Peru công bố danh tính người đàn ông có thể cao tuổi nhất thế giới

Cập nhật: 11-04-2024 | 15:04:52

Chính phủ Peru vừa thông báo ông Marcelino Abad ở vùng Huanuco, miền Trung nước này, đã tròn 124 tuổi, khiến ông trở thành người già nhất còn sống và thậm chí đứng đầu danh sách người già nhất từng được xác minh độc lập.


Ông Marcelino Abad kỷ niệm sinh nhật lần thứ 124 của mình vào ngày 5/4 vừa qua.

Chính phủ Peru đã nộp đơn xin Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới xác minh và ghi nhận kỷ lục cho ông Marcelino Abad, sinh năm 1900, ở hạng mục người đàn ông còn sống cao tuổi nhất thế giới.

Theo Kỷ lục Guinness Thế giới, hiện người đàn ông thọ nhất là một người Anh 111 tuổi, vừa được vinh danh trong tháng này sau khi một người đàn ông Venezuela qua đời ở tuổi 114. Người phụ nữ lớn tuổi nhất còn sống là 117 tuổi, trong khi người già nhất từng được xác minh là 122 tuổi.

Ông Abad, sinh ra ở thị trấn nhỏ Chaglla. Chính phủ Peru xác định được danh tính của ông vào năm 2019 và cấp cho ông thẻ căn cước chính phủ, cùng lương hưu. Chính phủ Peru cho biết: “Điều đã giúp ông Abad đi qua 12 thập kỷ cuộc đời là nhờ lối sống lành mạnh và sự bình yên nội tâm, thể hiện qua sức khỏe tốt và tính cách thân thiện của ông Abad".

Kỷ niệm sinh nhật lần thứ 124 của mình vào ngày 5/4 vừa qua, ông Abad cho biết bí quyết để sống khỏe của ông là chế độ ăn nhiều trái cây và thịt cừu. Cụ ông trăm tuổi cũng có thói quen nhai lá coca - một truyền thống trong cộng đồng người Andean ở Peru.

Ông Abad đang sống trong một ngôi nhà dành cho người cao tuổi, nơi ông vừa có một lễ kỷ niệm sinh nhật đặc biệt với chiếc bánh sinh nhật có hình ông.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên