Phải đăng ký mới được hưởng giá điện ưu đãi

Cập nhật: 25-03-2011 | 00:00:00

Theo thông báo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, đến hết ngày 31-3, để được hưởng giá điện ưu đãi các hộ nghèo, hộ thu nhập thấp thường xuyên sử dụng không quá 50 kWh/tháng phải làm thủ tục đăng ký với điện lực khu vực. Thủ tục đăng ký gồm hóa đơn tiền điện hoặc hợp đồng mua bán điện (bản chính hoặc bản pho to để điện lực tra cứu thông tin khách hàng), điền tên khách hàng vào giấy đăng ký (theo mẫu quy định). Sau khi đăng ký các hộ nghèo này mới được mua điện theo mức giá 993 đ/kWh cho 50 kWh đầu tiên. 

Hiện Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đang trình Thủ tướng Chính phủ phương án chuẩn nghèo mới. Theo đó, cả nước có khoảng 3,3 triệu hộ nghèo, trong đó số hộ nghèo khu vực thành thị chiếm khoảng 6%, khu vực nông thôn chiếm khoảng 17%; khu vực Tây Bắc có số hộ nghèo cao nhất (35,36%); khu vực Đông Nam bộ có số hộ nghèo thấp nhất (3,05%).

NGUYỄN PHÚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên