Phát động Cuộc thi viết chính luận về “Bảo vệ nền tảng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch”

Cập nhật: 01-03-2022 | 12:28:47

(BDO) Sáng 1-3, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh chủ trì buổi họp báo phát động cuộc thi viết chính luận về “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch” lần thứ II - năm 2022. Tại điểm cầu Bình Dương, bà Trương Thị Bích Hạnh, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì buổi họp báo (ảnh)

Đối tượng dự thi là người Việt Nam ở trong và ngoài nước, người nước ngoài, có bài viết chính luận phù hợp với tiêu chí của cuộc thi. Mỗi tác giả hoặc nhóm tác giả được gửi tối đa hai bài viết: một bài viết loại hình tạp chí và bài viết loại hình báo. Các tác phẩm được sáng tạo lần đầu, không trùng lặp với các công trình đã công bố. 

Chủ đề bài viết tập trung vào các vấn đề cơ bản, trọng tâm về công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch hiện nay như: giá trị khoa học, cách mạng và thời đại của chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh và những đề xuất bổ sung, phát triển; chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam hiện nay. Ngoài ra, các bài viết tập trung vào những nội dung cốt lõi, điểm mới của Văn kiện Đại hội XIII của Đảng, Hội nghị Trung ương khóa XIII; phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội sau dịch bệnh Covid-19. Đồng thời, các bài viết phải đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, xuyên tạc của thế lực thù địch, phản động, các phần tử cơ hội trên tất cả các lĩnh vực. Ban tổ chức nhận bài viết dự thi bắt đầu từ ngày phát động cho đến hết ngày 30-7-2022 tính theo dấu bưu điện. Lễ công bố và trao giải được tổ chức vào tháng 10-2022.

Cuộc thi là một hoạt động ý nghĩa quan trọng, thiết thực nhằm tiếp tục khẳng định vị trí, vai trò, tầm quan trọng của công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới theo tinh thần Nghị quyết 35-NQ/TW của Bộ Chính trị (khóa XII); góp phần tuyên truyền, khẳng định và bảo vệ quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, Văn kiện Đại hội lần thứ XIII của Đảng. Đồng thời, nâng cao nhận thức và trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, đảng viên đối với công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới. Qua đó, rèn luyện cán bộ, đảng viên về năng lực tư duy lý luận, nhận diện, đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trên lĩnh vực tư tưởng, lý luận, văn học, nghệ thuật và trên không gian mạng.

Thu Thảo

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên