Phát động hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường

Cập nhật: 04-05-2024 | 06:46:55

 Hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2024, UBND tỉnh đã có công văn yêu cầu thủ trưởng các sở, ngành, đoàn thể tỉnh, chủ tịch UBND các huyện, thị, thành phố triển khai các hoạt động với chủ đề “Bảo đảm cấp nước sạch an toàn thích ứng với biến đổi khí hậu”. Theo đó, thời gian tổ chức phát động và hưởng ứng bắt đầu từ ngày 29-4 đến 5-6- 2024, trong đó lồng ghép với các ngày lễ lớn 30-4, 1-5, 7-5 và Ngày Môi trường thế giới 5-6.

Các hoạt động chính của tuần lễ gồm treo băng rôn tại trụ sở làm việc của các sở, ngành, đoàn thể. Tổ chức cho cán bộ, nhân viên thực hiện tổng vệ sinh làm sạch đẹp cơ quan và khu vực xung quanh. Tuyên truyền, phổ biến rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng, treo biểu ngữ, áp phích trên các trục đường chính, tại các khu vực công cộng, nơi tập trung đông người; phân phát tài liệu, tờ rơi với mục tiêu, nội dung về cấp nước sạch và vệ sinh môi trường tại địa phương.

Mỗi huyện, thị, thành phố và các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh phát động nhân dân tham gia phong trào tổng vệ sinh nơi ở, nơi công cộng, chợ, đường phố, ngõ hẻm, xây dựng nếp sống văn minh, gia đình văn hóa gắn với phong trào “Toàn dân xây dựng nông thôn mới”. Tổ chức nạo vét khai thông cống rãnh, kênh mương và những khu vực nước đọng, trồng cây xanh tạo cảnh quan đô thị xanh - sạch - đẹp, bảo vệ môi trường, bảo vệ nguồn nước.

Tổ chức các chiến dịch truyền thông thông qua các hoạt động của Đoàn Thanh niên, trường học, các tổ chức chính trị - xã hội ở địa phương để giáo dục nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi của cộng đồng về sử dụng nước sạch, giữ gìn vệ sinh môi trường, vệ sinh cá nhân để nâng cao sức khỏe và phòng, chống dịch bệnh. Đối với các trường học, có thể tổ chức sự kiện truyền thông, lồng ghép hoạt động giáo dục, tuyên truyền về các nội dung vào các bài giảng của giáo viên trong tiết học.

UBND tỉnh cũng giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn hướng dẫn các địa phương nội dung hoạt động một cách thiết thực nhằm huy động toàn thể nhân dân tham gia sử dụng nước sạch và vệ sinh môi trường. Đồng thời, tăng cường quản lý, vận hành, khai thác các công trình cấp nước sạch tập trung nông thôn mang lại hiệu quả bền vững. Sở Tài nguyên và Môi trường tăng cường công tác kiểm tra, xử lý các tổ chức, cơ sở kinh doanh, làng nghề, hộ gia đình và cá nhân, kịp thời phát hiện, xử lý những cơ sở gây ô nhiễm môi trường. Quản lý chặt chẽ, hạn chế khai thác nước ngầm ở những vùng có nguy cơ cạn kiệt và ô nhiễm tầng nước ngầm...

TIẾN HẠNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=525
Quay lên trên