Phát hiện bơm hút cát trái phép sát khu vực thi công bờ kè sông Đồng Nai

Cập nhật: 22-12-2020 | 09:29:07

Chiều 20-12, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế - ma túy Công an TX.Tân Uyên cho biết đang tạm giữ 2 phương tiện bơm hút và vận chuyển cát trái phép trên sông Đồng Nai, đoạn qua phường Uyên Hưng, TX.Tân Uyên để điều tra.

Trước đó, vào rạng sáng cùng ngày, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế - ma túy Công an TX.Tân Uyên phối hợp với Công an xã Thạnh Hội tiến hành tuần tra đến đoạn sông thuộc phường Uyên Hưng, TX.Tân Uyên thì phát hiện 1 ghe gỗ không biển số có gắn kết cấu máy bơm hút, đang bơm hút cát trái phép dưới lòng sông lên một xà lan có trọng tải khoảng 100m3 biển số LA-076.67 do Đỗ Thanh Vân (36 tuổi, quê Long An) điều khiển. Tại thời điểm kiểm tra, các đối tượng trên ghe gỗ đã nhanh chân nhảy xuống sông Đồng Nai tẩu thoát, còn xà lan của Vân điều khiển đang chứa 55m3 cát không rõ hóa đơn, giấy tờ hợp pháp.

Qua làm việc, Đỗ Thanh Vân không xuất trình được giấy chứng nhận thuyền trưởng, giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của xà lan. Ngay sau đó, lực lượng công an đã lập biên bản và tạm giữ các phương tiện vi phạm để tiếp tục điều tra, xác minh

HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên