Phát hiện doanh nghiệp trữ hơn 400 tấn rác thải chưa qua xử lý

Cập nhật: 31-03-2016 | 17:04:13

(BDO) Chiều 31-3, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về môi trường (PC 49), Công an tỉnh cho biết đơn vị này đang tiến hành hoàn chỉnh hồ sơ để xử lý đối với các sai phạm xảy ra tại Công ty TNHH Đồng Uyên Ngọc, có trụ sở tại khu phố 3, phường Mỹ Phước, TX.Bến Cát.

Trước đó vào sáng cùng ngày, qua kiểm tra tại doanh nghiệp, lực lượng chức năng phát hiện công ty này đang lưu giữ trong nhà kho khoảng 400 tấn chất thải gồm nylon, giấy vụn, băng keo vụn, sắt kẽm… Bước đầu, qua làm việc ông Lê Thiện Thắng, đại diện công ty cho biết các loại chất thải đang lưu giữ trong nhà kho được mua từ Công ty TNHH giấy Kraft Vina với giá 150 đồng/kg. Công ty sẽ phân loại thu hồi sắt, bột giấy, túi nylon, băng keo rồi đem bán cho các cơ sở thu mua phế liệu khác. Tuy nhiên, tại thời điểm kiểm tra, Công ty Đồng Uyên Ngọc không có bản cam kết bảo vệ môi trường theo quy định, không có chức năng lưu giữ, phân loại, xử lý, tái chế phế liệu.

Phòng PC 49 đã lấy mẫu chất thải rắn đang lưu giữ tại nhà kho của công ty để phân tích, kiểm định; đồng thời yêu cầu doanh nghiệp chuyển giao toàn bộ chất thải rắn nêu trên cho đơn vị có chức năng xử lý, không được lưu giữ tại trụ sở công ty. Vụ việc đang tiếp tục được cơ quan chức năng xử lý theo quy định.

M.DUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=570
Quay lên trên