Phát hiện hơn 1.000 vụ vi phạm pháp luật về môi trường, gian lận thương mại

Cập nhật: 13-10-2023 | 22:37:59

Theo báo cáo của Công an tỉnh, trong 9 tháng năm nay, đơn vị đã phát hiện 427 vụ vi phạm pháp luật về môi trường, chủ yếu là các hành vi, như: Xả thải vượt quy chuẩn kỹ thuật ra môi trường; xử lý chất thải rắn không đúng nơi quy định; khai thác tài nguyên, khoáng sản trái phép; vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm… Đến nay, cơ quan chức năng đã khởi tố 3 vụ, 3 bị can; xử phạt hành chính 297 vụ với số tiền hơn 20,7 tỷ đồng.

Lực lượng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh kiểm tra một điểm chứa hàng giả trên địa bàn TP.Thuận An

Trong khi đó, trên lĩnh vực tội phạm kinh tế, cũng trong thời gian này lực lượng Công an tỉnh đã phát hiện 597 vụ với 628 đối tượng vi phạm với các hành vi như gian lận thương mại, buôn lậu, vận chuyển buôn bán hàng cấm… Đáng chú ý là thời gian gần đây nhiều đối tượng đã lợi dụng khu vực giáp ranh tỉnh Bình Phước để vận chuyển, kinh doanh hàng hóa nhập lậu, chủ yếu là đường cát tinh chế về Bình Dương, sau đó đưa đi tiêu thụ tại TP.Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận.

L.T.PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=592
Quay lên trên