Phát hiện, xử lý nhiều phương tiện vi phạm về tải trọng

Cập nhật: 17-12-2020 | 19:44:46

(BDO) Thực hiện kế hoạch tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm về tải trọng, sáng 17-12, lực lượng Thanh tra Sở Giao thông - Vận tải đã phát hiện nhiều phương tiện vi phạm.

Theo đó, trong quá trình tuần tra thực hiện nhiệm vụ, lực lượng thanh tra giao thông đã phát hiện 4 ô tô tải vận chuyển khoáng sản có dấu hiệu vi phạm nên đã tiến hành buộc dừng để kiểm tra. Sau khi tiến hành cân tải trọng và đo kích thước thành thùng, lực lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản xử lý đối với người điều khiển các phương tiện này với các lỗi liên quan như: Điều khiển xe chở hàng vượt tải trọng cho phép từ 10% - 30%, lắp bánh lốp không đúng kích cỡ, điều khiển xe có kích thước thành thùng không đúng thiết kế đã đăng ký, điều khiển xe không có phù hiệu theo quy định. Lực lượng thanh tra cũng đã tiến hành lập biên bản xử phạt đối với chủ kinh doanh của các phương tiện trên.

Sau một tuần triển khai thực hiện cao điểm, lực lượng thanh tra đã phát hiện và xử lý tổng cộng 10 phương tiện vi phạm về quá tải trọng, cơi nới kích thước thành thùng xe. Theo kế hoạch, cao điểm sẽ kết thúc vào ngày 25-12-2020.

B.MINH – C.KHANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên