Phát hiện, xử lý nhiều trường hợp vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm

Cập nhật: 07-06-2021 | 08:19:34

 Sau 1 tháng thực hiện “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm (ATTP)” (từ ngày 15-4 đến 15-5), các ngành chức năng đã phát hiện và xử lý nhiều trường hợp vi phạm các quy định về ATTP.

Ông Nguyễn Phương Đông, Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh, cho biết: “Đơn vị đã kiểm tra 24 trường hợp, phát hiện và xử phạt hành chính 4 trường hợp vi phạm với tổng số tiền hơn 76 triệu đồng. Đồng thời, ngành quản lý thị trường còn phối hợp với các đơn vị chức năng khác kiểm tra nhanh 41 mẫu thực phẩm như chả, bún tươi, mì sợi vàng… tại các điểm kinh doanh thực phẩm trong các chợ. Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện 1 mẫu mì sợi vàng dương tính với hàn the; đồng thời hướng dẫn tiểu thương tiêu hủy 3kg mì sợi vàng không bảo đảm ATTP. Ngoài ra, đơn vị còn tuyên truyền, vận động 289 cơ sở kinh doanh, tiểu thương ký cam kết chấp hành các quy định pháp luật về hoạt động thương mại và ATTP”.

Bác sĩ Âu Văn Phương, Trưởng khoa ATTP Trung tâm Y tế TP.Thuận An, cho biết: “Trong Tháng hành động vì ATTP, các ngành chức năng TP.Thuận An đã tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền cũng như thanh tra, kiểm tra về ATTP tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh, quảng cáo thực phẩm trên địa bàn, qua đó lực lượng chức năng TP.Thuận An đã kiểm tra 107 điểm kinh doanh thức ăn đường phố, phát hiện và nhắc nhở 4 cơ sở phải thực hiện nghiêm các quy định về ATTP”.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên