Phát huy trách nhiệm doanh nghiệp

Cập nhật: 04-06-2021 | 08:01:41

 Hiện nay, diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 đang ảnh hưởng trực tiếp tới sản xuất, xuất khẩu của địa phương cũng như sinh kế của hàng trăm ngàn công nhân, người lao động. Do đó, bên cạnh phòng, chống dịch bệnh trong cộng đồng, lãnh đạo tỉnh ưu tiên chỉ đạo công tác phòng, chống dịch bệnh tại các khu, cụm công nghiệp, nhà máy, xí nghiệp.

Từ đầu mùa dịch đến nay, dưới sự chỉ đạo của Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch bệnh, Bình Dương đã liên tục đưa ra những chỉ đạo “khẩn” với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, trong đó có chú trọng đến các khối sản xuất. Mục tiêu lớn nhất là bảo đảm cho toàn thể công dân trên địa bàn, đồng thời vẫn phải bảo đảm mục tiêu kép, vừa chống dịch, vừa duy trì sản xuất, kinh doanh.

Hiện nay, toàn tỉnh có 29/31 khu công nghiệp đã đi vào hoạt động, tạo việc làm cho 472.461 lao động trong các doanh nghiệp (DN), trong đó 87% là lao động ngoài tỉnh. Các con số trên cho thấy nguy cơ là rất lớn, nếu các khu, cụm công nghiệp và các DN không có biện pháp kiểm soát tốt, hoặc ý thức kém của một số cá nhân có thể gây ra một sự lây lan dịch bệnh trong cộng đồng, tác động cực kỳ nghiêm trọng đến kinh tế - xã hội.

Trong khi đó, theo nhận định của nhiều chuyên gia, với biến chủng mới, vi rút Covid-19 nguy hiểm hơn, phát tán nhanh hơn, đặc biệt có nhiều trường hợp không có biểu hiện dịch tễ như ho, sốt… Vì vậy, nguy cơ lây nhiễm là rất cao, đặc biệt ở các khu, cụm công nghiệp và các nhà máy sản xuất vì môi trường làm việc kín, thuận lợi cho vi rút lây lan.

Ngay trong thời điểm hiện tại rất cần tinh thần trách nhiệm của các nhà quản lý, DN và ý thức của mỗi công dân, người lao động hiện đang làm việc tại các khu, cụm công nghiệp, nhà máy, xí nghiệp. Bên cạnh đó, các DN cũng cần chung tay, chủ động bảo vệ công nhân, người lao động thông qua việc nghiêm túc nguyên tắc “5K”. DN cũng cần thể hiện trách nhiệm xã hội, chung tay ủng hộ công tác phòng, chống dịch bệnh bằng cả vật chất lẫn tinh thần.

KHẢI ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên