Phát huy vai trò của phụ nữ trong phát triển kinh tế - xã hội

Cập nhật: 15-10-2022 | 14:22:40

(BDO) Sáng 15-10, tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã chủ trì hội nghị đối thoại trực tuyến với chủ đề: "Thúc đẩy bình đẳng giới và phát huy vai trò của phụ nữ trong phát triển kinh tế - xã hội". 

Tham dự hội nghị đối thoại tại điểm cầu Hà Nội có lãnh đạo các bộ, ngành, đoàn thể Trung ương và hơn 300 đại biểu phụ nữ tiêu biểu trên các lĩnh vực. Tại điểm cầu tỉnh Bình Dương, ông Nguyễn Văn Dành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. 


Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Bình Dương

Tại hội nghị, bà Hà Thị Nga, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam đã báo cáo những kết quả đạt được của tổ chức hội, quá trình lấy ý kiến của phụ nữ và các vấn đề đặt ra hiện nay liên quan đến phụ nữ và bình đẳng giới. 

Tại hội nghị, các đại biểu đã nêu ra những vấn đề như: Vốn vay, tài chính ưu đãi cho phụ nữ, các sản phẩm được ưu tiên phát triển, hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, bình đẳng giới trong các lĩnh vực kinh tế - văn hóa - xã hội…

Về các vấn đề phụ nữ đặt ra, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu cần ưu tiên nguồn vốn, hạn chế tín dụng đen, cơ chế chính sách cần phù hợp giúp phụ nữ đóng góp nhiều hơn vào sự phát triển kinh tế - xã hội. Thủ tướng đề nghị lãnh đạo các bộ, ngành, Ngân hàng Nhà nước quan tâm hỗ trợ mọi mặt, có cơ chế chính sách phù hợp để phụ nữ phát huy vai trò trong tất cả các lĩnh vực…

Dịp này, Thủ tướng đã tặng hoa chúc mừng đại biểu nữ nhân Ngày Phụ nữ Việt Nam (20-10). Hội nghị cũng vinh danh phụ nữ tiêu biểu tham gia Đề án “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017- 2015”.

Tin, ảnh: Quỳnh Như

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên