Phát triển tổ chức Đảng trong doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước tại huyện Bàu Bàng: Vượt chỉ tiêu cả nhiệm kỳ

Cập nhật: 13-07-2023 | 09:00:29

Từ đầu nhiệm kỳ (2020- 2025) đến nay, mặc dù ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 và tình hình suy thoái kinh tế, nhiều doanh nghiệp (DN) cắt, giảm lao động, nhưng dưới sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Thường vụ Huyện ủy Bàu Bàng và các cấp ủy nên công tác phát triển tổ chức Đảng, đoàn thể và phát triển đảng viên trong doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước (DNNKVNN) trên địa bàn đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Các tổ chức này trở thành hạt nhân đoàn kết, triển khai và thực hiện các phong trào thi đua lao động, sản xuất, góp phần cùng DN phát triển.

Vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng

Sau thời gian chuẩn bị các điều kiện, đầu tháng 7-2023, Đảng ủy xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng đã tổ chức công bố quyết định thành lập Chi bộ Mầm non Việt Mỹ. Chi bộ được thành lập với 12 đảng viên, trong đó có một số đảng viên được điều chuyển từ các chi bộ thuộc Đảng bộ xã về sinh hoạt nhằm hỗ trợ công tác Đảng, công tác đào tạo, bồi dưỡng nguồn quần chúng ưu tú để tiếp tục giới thiệu cho Đảng xem xét kết nạp.

Ông Lại Hữu Thiều, Bí thư Chi bộ Mầm non Việt Mỹ, cho biết đây là một trong những chi bộ trong DNNKVNN được thành lập trên địa bàn xã Hưng Hòa. “Chúng tôi xem đây là niềm vinh dự lớn lao. Từ đây, chi bộ sẽ phối hợp tổ chức các hoạt động phong trào cho đoàn viên tham gia, bồi dưỡng, đào tạo đoàn viên ưu tú, tạo nguồn phát triển đảng viên...”, ông Lại Hữu Thiều phấn khởi chia sẻ trong ngày nhận quyết định thành lập chi bộ.

Lãnh đạo huyện tặng hoa chúc mừng Chi bộ Mầm non Việt Mỹ trong ngày thành lập

Việc thành lập tổ chức Đảng trong DNNKVNN cho thấy hoạt động cụ thể hóa Đề án số 03-ĐA/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “hỗ trợ nguồn lực thực hiện công tác xây dựng, phát triển tổ chức Đảng, tổ chức chính trị - xã hội trong DNNKVNN trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2022-2025. Ông Nguyễn Thanh Tuấn, Phó Bí thư Đảng ủy xã Hưng Hòa, cho biết thời gian qua, Đảng ủy xã đã tập trung rà soát, gặp gỡ một số DNNKVNN trên địa bàn để tìm hiểu, nắm bắt tình hình, nhu cầu, điều kiện để thành lập tổ chức Đảng, đoàn thể trong DN. Đặc biệt, cấp ủy chú trọng gặp gỡ, trao đổi với chủ DN, qua đó tuyên truyền, vận động, thuyết phục các đơn vị quan tâm tham gia và thành lập tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức Đảng tại DN. Việc công bố quyết định thành lập Chi bộ Mầm non Việt Mỹ vào đầu tháng 7 này là kết quả của những nỗ lực của Đảng ủy xã Hưng Hòa trong phát triển các tổ chức Đảng, tổ chức chính trị - xã hội trong DNNKVNN.

Vượt khó hoàn thành nhiệm vụ

Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng bộ huyện Bàu Bàng đã thành lập 7/5 tổ chức Đảng trong DNNKVNN, đạt 140% kế hoạch; phát triển 12/30 đảng viên là công nhân lao động, trong đó có 1 đảng viên là chủ DN, đạt 40%; đồng thời kết nạp được 2 đảng viên mới là học sinh giỏi, tích cực tham gia các hoạt động phong trào và đáp ứng đủ tiêu chuẩn, điều kiện của người xin vào Đảng. Ngoài ra, huyện còn mở 8 lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho 757 quần chúng, trong đó có 10 học sinh và 25 công nhân lao động.

Trong những năm qua, do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 và tình hình suy thoái kinh tế, nhiều DN trên địa bàn gặp khó khăn. Trong khi đó, tình hình biến động về nơi làm việc, nơi tạm trú đối với quần chúng ưu tú là người lao động khiến công tác theo dõi, nắm bắt tình hình tư tưởng của quần chúng và thực hiện công tác giáo dục, rèn luyện cho đối tượng công nhân lao động cũng còn nhiều khó khăn. Mặt khác, công tác tuyên truyền, vận động thuyết phục các chủ DN quan tâm tham gia và thành lập tổ chức chính trị - xã hội mặc dù được thực hiện thường xuyên, nhưng kết quả vẫn chưa như mong muốn.

Trước tình hình đó, trên cơ sở quán triệt các văn bản chỉ đạo của Trung ương, Tỉnh ủy về công tác phát triển đảng viên, Ban Tổ chức Huyện ủy Bàu Bàng đã thường xuyên tham mưu Ban Thường vụ Huyện ủy tiếp tục quán triệt đến cấp ủy cơ sở, các cơ quan, đơn vị trực thuộc những nội dung cơ bản trong nghị quyết, kết luận của Trung ương, của Tỉnh ủy về xây dựng, phát triển tổ chức Đảng, tổ chức chính trị - xã hội trong các DNNKVNN. Song song đó, theo ông Nguyễn Văn Lập, Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy Bàu Bàng, căn cứ Đề án số 03-ĐA/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về hỗ trợ nguồn lực thực hiện công tác xây dựng, phát triển tổ chức Đảng, tổ chức chính trị - xã hội trong DNNKVNN trên địa bàn tỉnh và tình hình thực tế tại địa phương trong công tác phát triển đảng viên trong DNNKVNN, Ban Tổ chức Huyện ủy đã tham mưu Ban Thường vụ Huyện ủy ban hành quyết định kiện toàn Ban Chỉ đạo xây dựng, phát triển tổ chức Đảng, tổ chức chính trị - xã hội trong DNNKVNN; đồng thời thành lập Tổ giúp việc Ban Chỉ đạo để trực tiếp tham mưu thực hiện nhiệm vụ xây dựng, phát triển tổ chức Đảng, tổ chức chính trị - xã hội trong DNNKVNN trên địa bàn huyện. ..

Nhờ triển khai đồng bộ và kịp thời các giải pháp nên công tác phát triển tổ chức Đảng, đoàn thể trong DNNKVNN ở huyện Bàu Bàng từ đầu nhiệm kỳ đến nay đạt nhiều kết quả tích cực. Đến đầu tháng 7-2023, toàn Đảng bộ huyện đã thành lập 7/5 tổ chức Đảng trong DNNKVNN, đạt 140% kế hoạch. Ông Huỳnh Công Du, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Bàu Bàng, cho biết thực tế cho thấy những DN thành lập tổ chức Đảng, đoàn thể trong thời gian qua hoạt động ổn định, tình hình an ninh trật tự bảo đảm, các phong trào thi đua được phát động và thực hiện rất hiệu quả. “Các đảng viên ở chi bộ trong DN đã phát huy vai trò gương mẫu, đi đầu trong các phong trào thi đua lao động, sản xuất, góp phần xây dựng DN ngày càng phát triển bền vững...”, ông Huỳnh Công Du chia sẻ.

ĐÌNH HẬU - PHÚ HÀO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên