Phe đối lập Libya tìm thấy Gaddafi

Cập nhật: 09-09-2011 | 00:00:00

Phe đối lập Libya đã tìm thấy tung tích Gaddafi, cũng đạt được thỏa thuận đưa quân vào thành phố Bani Walid với các bộ lạc tại đây.

>>> Tunisia bắt trợ thủ thân tín nhất của ông Gaddafi

Hôm qua (8/9), trang Sina dẫn lời phát ngôn viên Hội đồng quốc gia lâm thời Libya cho biết, phe đối lập đã tìm thấy tung tích Gaddafi. Tuy nhiên, ông không tiết lộ phe đối lập tìm thấy Gaddafi tại đâu, chỉ cho biết hiện nay Gaddafi đang bị bao vây trong phạm vi bán kính 60m.

Cũng theo phát ngôn viên này, hiện nay Gaddafi không thể trốn ra ngoài. Nếu không thể bắt sống Gaddafi, phe đối lập sẽ giết chết ông.

 Gaddafi: "Sẽ chiến đấu đến hơi thở cuối cùng".

Ngày 7/9, giám đốc của một đài truyền hình Ả rập cho biết, hiện nay hai cha con Gaddafi vẫn ở Libya. Giám đốc này nói với phóng viên AFP qua điện thoại rằng gần đây ông có nói chuyện với Gaddafi qua điện thoại. "Hiện nay, Gaddafi vẫn đang ở Libya. Ông vẫn rất kiên cường".

Chỉ huy an ninh của Gaddafai, ông Mansour đã trốn sang Nigeria. Phát ngôn viên của Tổng thống Nigeria đã chứng thực thông tin này và cho biết thêm hiện nay Mansour là quan chức cấp cao duy nhất của chính quyền Gaddafi chạy sang Nigeria. Ông đồng thời phủ nhận thông tin Gaddafi và gia thuộc chạy sang Nigeria.

Ngoài ra, Chủ tịch Ủy ban Các vấn đề chính trị và quốc tế của Hội đồng quốc gia lâm thời Libya, ông Bajaj tuyên bố với báo giới: "Phe đối lập đã đã đạt được thỏa thuận đưa quân vào tỉnh Bani Walid với các bộ lạc tại đây". Ông nhấn mạnh: "Nếu quân đội tại đây không tuân thủ thỏa thuận thì họ sẽ áp dụng các biện pháp quân sự".

Trước đó, phe đối lập đã tập trung lực lượng bao vây tỉnh Bani Walid. Được biết, điều kiện quân đội tại đây đưa ra là sau khi đưa quân vào Bani Walid, phe đối lập không được báo thù, đồng thời khôi phục nguồn điện, nguồn nước cho địa phương và cho phép viện trợ vào thành phố.

Theo VTC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên