Phiên chợ ấm áp tình người

Cập nhật: 28-11-2022 | 08:22:41

Cả người “bán” lẫn người “mua” đều phấn khởi khi nhận trao những túi hàng, quà. Những nụ cười, những lời động viên, lời cảm ơn chân thành khiến ai có mặt trong phiên chợ cũng cảm nhận tình thương giữa mọi người mà thêm ấm lòng.

Đó là “Phiên chợ 0 đồng” được tổ chức tại huyện Bàu Bàng mới đây nhân kỷ niệm 76 năm Ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) Việt Nam (23-11). Từ sáng sớm, Hội CTĐ huyện đã huy động cán bộ, hội viên, tình nguyện viên tham gia “dọn hàng” sẵn sàng phục vụ “người mua”. Trên quầy hàng là những chiếc bàn xếp dài chất đầy gạo, mì gói, đường, dầu ăn, bột ngọt, nước tương, nước mắm, rau củ quả, bánh kẹo… được sắp xếp gọn gàng, ngăn nắp.

Đến 8 giờ, sau phần thủ tục ngắn gọn, “người mua” là những người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, thanh niên công nhân, người lao động trong các khu nhà trọ, người bán vé số... thứ tự cầm vé mua hàng miễn phí tiến đến quầy nhận hàng. Bà Nguyễn Thị Sáu, người bán vé số ở thị trấn Lai Uyên, nói: “Nhiêu đây là tui dùng cả tháng rồi. Cảm ơn Hội CTĐ nhiều lắm...”.

Những phiên chợ 0 đồng tại huyện Bàu Bàng đã góp phần chia sẻ yêu thương với các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống

Tại phiên chợ lần này, Hội CTĐ huyện và cơ sở đã hỗ trợ cho 130 người có hoàn cảnh khó khăn và người bán vé số dạo trên địa bàn. Mỗi phần quà là các nhu yếu phẩm trị giá 500.000 đồng. Đây là kinh phí do Hội CTĐ huyện vận động các nhà hảo tâm tài trợ. Hội CTĐ huyện cũng đã trao 1 xe lăn và quà cho người khuyết tật. Dịp này, Hội CTĐ tỉnh đã vận động trao 8 phần học bổng “Tiếp sức đến trường” cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện, mỗi phần trị giá 3,2 triệu đồng gồm 1 xe đạp, 1 triệu đồng tiền mặt, nhu yếu phẩm với tổng trị giá gần 26 triệu đồng.

Nhằm chia sẻ khó khăn với người có hoàn cảnh khó khăn, nhất là sau khi xảy ra dịch bệnh Covid-19, Hội CTĐ huyện đã đặc biệt quan tâm đến công tác xã hội nhân đạo. Cùng với việc đẩy mạnh thực hiện các cuộc vận động, như: “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”. “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, hay duy trì các bếp ăn tình thương, Hội CTĐ huyện và cơ sở đã thường xuyên tổ chức các phiên chợ 0 đồng.

Ông Nguyễn Văn Tình, Chủ tịch Hội CTĐ huyện Bàu Bàng, cho biết mặc dù hiện nay tình hình dịch bệnh đã được khống chế, các hoạt động đã trở lại trạng thái “bình thường mới”, sản xuất, kinh doanh được phục hồi, tuy nhiên nhiều người dân và nhất là công nhân lao động vẫn còn gặp nhiều khó khăn. Chính vì vậy, dưới sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Hội CTĐ tỉnh, Ban Thường vụ Huyện ủy và sự phối hợp chặt chẽ của chính quyền, các ban ngành, đoàn thể huyện, Hội CTĐ huyện và cơ sở đã nỗ lực hết mình để tổ chức tốt các phiên chợ 0 đồng. “Đây là một trong những hoạt động xã hội nhân đạo có ý nghĩa sâu sắc và thiết thực, thể hiện sự quan tâm, giúp đỡ của chính quyền và các nhà hảo tâm đối với những mảnh đời còn nhiều khó khăn, vất vả...”, ông Nguyễn Văn Tình chia sẻ.

Ông Huỳnh Công Du, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Bàu Bàng, cho biết phiên chợ 0 đồng là một trong những hoạt động rất ý nghĩa của Hội CTĐ huyện và cơ sở. Hoạt động này đã giúp đỡ, chia sẻ khó khăn đối với hàng ngàn người trên địa bàn huyện. “Lãnh đạo huyện cảm ơn sự quan tâm hỗ trợ của lãnh đạo tỉnh, Hội CTĐ tỉnh và các ban ngành, đoàn thể, các tập thể, cá nhân, các nhà hảo tâm, doanh nghiệp, các cơ sở tôn giáo trong và ngoài huyện đã đồng hành, ủng hộ, giúp đỡ Hội CTĐ huyện nói riêng, huyện Bàu Bàng nói chung có thêm nguồn lực hỗ trợ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn và các cháu học sinh có thêm điều kiện đến trường...”.

“Của ít lòng nhiều, một miếng khi đói bằng một gói khi no”. Những phiên chợ 0 đồng mang tinh thần ấy đang lan tỏa khắp nơi để giúp đỡ những mảnh đời kém may mắn thêm động lực vượt qua nghịch cảnh, khó khăn nỗ lực vươn lên trong cuộc sống. Tất cả cùng chung tay, tiếp sức để không ai bị bỏ lại phía sau.

ĐÌNH HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên