Phó Chủ tịch nước tiếp thanh niên dân tộc tiêu biểu

Cập nhật: 19-04-2013 | 00:00:00

 Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan và các đại biểu Chiều 19-4, tại Phủ Chủ tịch, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã tiếp Đoàn Đại biểu thanh niên tiêu biểu các dân tộc Việt Nam, nhân Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam 19-4.

Nói chuyện thân mật với các đại biểu, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan nhấn mạnh, các dân tộc Việt Nam tuy có phong tục, tập quán khác nhau, ngôn ngữ khác nhau nhưng đều có chung một lòng yêu nước, yêu quê hương, dân tộc tha thiết. Đó chính là sức mạnh đại đoàn kết dân tộc, giúp cho đất nước ta giành được nhiều thắng lợi vẻ vang trong công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước. Là những con người đầy nhiệt huyết, có ý chí vươn lên trong cuộc sống, thanh niên tiêu biểu các dân tộc Việt Nam đang kế tục những truyền thống quý báu của cha anh đi trước, cùng thanh niên cả nước hoàn thành sứ mệnh lịch sử vẻ vang là rường cột của nước nhà.

Phó Chủ tịch nước nhấn mạnh Đảng, Nhà nước luôn dành sự quan tâm đặc biệt tới đồng bào dân tộc thiểu số. Các chương trình, dự án đầu tư vào vùng dân tộc ngày càng nhiều, chất lượng ngày càng đảm bảo. Nhờ đó, bộ mặt nhiều vùng dân tộc đang thay đổi từng ngày, trình độ dân trí được nâng lên, bản sắc văn hóa các dân tộc được bảo tồn, kinh tế phát triển, an ninh chính trị được giữ vững, tình đoàn kết keo sơn giữa các dân tộc đảm bảo.

Phó Chủ tịch nước lưu ý, bên cạnh những thành tựu đạt được, một số vùng dân tộc thiểu số vẫn còn gặp nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, hạ tầng, vẫn còn tồn tại nhiều hủ tục lạc hậu, ảnh hưởng đến giống nòi và sự phát triển chung của đất nước.

Phó Chủ tịch nước đề nghị, mỗi cán bộ đoàn phải là một tuyên truyền viên, một cán bộ “dân vận khéo” để đồng bào dân tộc tin theo sự lãnh đạo đúng đắn của Đảng, Nhà nước, động viên đồng bào yên tâm lao động, sản xuất, phát huy truyền thống văn hóa quý báu của dân tộc, đẩy lùi hủ tục lạc hậu, góp phần củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Chỉ ra những khó khăn trong đời sống của thanh niên dân tộc thiểu số hiện nay, Phó Chủ tịch nước đề nghị Trung ương Đoàn cần quan tâm mở các lớp tập huấn về tận thôn, bản, đưa cán bộ đoàn về vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới, hải đảo, giúp thanh niên dân tộc phát triển kinh tế. Phó Chủ tịch nước tin tưởng, với sức trẻ, các đoàn viên thanh niên sẽ chung tay cùng Đảng, Nhà nước rút ngắn dần khoảng cách về mọi mặt giữa miền xuôi và miền ngược.

Phó Chủ tịch nước đề nghị Trung ương Đoàn cần có kế hoạch, chiến lược cụ thể về hội nhập quốc tế cho thanh niên trong chương trình làm việc hàng năm, tạo điều kiện cho thanh niên được mở mang kiến thức, đem truyền thống văn hóa quý báu của dân tộc giới thiệu với bạn bè quốc tế, góp phần vào sự phát triển chung của đất nước.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=346
Quay lên trên