Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Nam: Cần giải quyết tồn tại KCN và Khu TĐC Tân Đông Hiệp B trước quý I – 2013

Cập nhật: 24-08-2012 | 00:00:00

Chiều 22-8, lãnh đạo UBND tỉnh, các ngành chức năng và UBND TX.Dĩ An đã có cuộc họp về tình hình thực hiện dự án Khu công nghiệp (KCN) và Khu tái định cư (TĐC) Tân Đông Hiệp B. Dù đã có quyết định phê duyệt từ năm 2005, nhưng do thay đổi nhiều chủ đầu tư, đến nay việc giải tỏa đền bù (GTĐB) cũng như xây dựng cơ sở hạ tầng của KCN và Khu TĐC Tân Đông Hiệp B vẫn chưa hoàn thiện. KCN đã GTĐB được 150,2 ha (92%). Khu TĐC đã GTĐB được 32,8 ha (94,7%). Đặc biệt đường ra của KCN do vướng GTĐB vẫn chưa được thi công. Hiện KCN đang mượn đường KDC Đông An và cổng KCN đặt ngay cổng xe lửa.

Tại cuộc họp, ông Võ Văn Minh, Chủ tịch UBND TX.Dĩ An đã kiến nghị UBND tỉnh, Sở Tài nguyên và Môi trường chấp thuận kết quả đầu tư hạ tầng kỹ thuật theo hiện trạng kiểm tra từ đường số 1 đến số 11, đồng thời xem xét cấp giấy CNQSDĐ cho Công ty TNHH Phú Mỹ theo số lô được duyệt, làm cơ sở cấp giấy CNQSDĐ cho các hộ dân. Đồng thời yêu cầu chủ đầu tư phải thi công hoàn chỉnh kết cấu hạ tầng Khu TĐC và cam kết lộ trình GTĐB KCN. Nếu quá thời hạn đó, phải cắt, điều chỉnh dự án. Đối với các vị trí xung yếu, khi đã vận dụng các chính sách và phương án hỗ trợ, nhưng dân vẫn không đồng thuận, thì cho phép tiến hành cưỡng chế.

Kết luận tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Nam đã chỉ đạo chủ đầu tư cần phối hợp với địa phương, ngành chức năng quyết liệt thực hiện các công tác trên và chốt thời hạn GTĐB KCN vào cuối quý I-2013, Khu TĐC vào cuối năm 2012. Ông cũng rất quan tâm đến việc mở đường ra cho KCN và Khu TĐC Tân Đông Hiệp B, vì khu này có quá nhiều dự án đường giao thông cắt ngang: Đường Mỹ Phước - Tân Vạn, Metro, đường vành đai, đường sắt. Ông nhấn mạnh: Một KCN và KDC 200 ha không thể không có đường đi. Để hỗ trợ giải quyết vấn đề này, sau cuộc họp, ông đã cùng đi thực địa để tìm một con đường khả thi cho khu này.

B.A

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên