Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng và Chủ tịch Quốc hội Vương quốc Campuchia Samdech Heng SamRing: Thăm và làm việc tại Công ty Cổ phần VRG Khải Hoàn

Cập nhật: 24-08-2012 | 00:00:00

Hôm qua (23-8), Chủ tịch Quốc hội nước CHXHCN Việt Nam Nguyễn Sinh Hùng cùng Chủ tịch Quốc hội Vương quốc Campuchia, ngài Samdech Heng SamRing đã có chuyến thăm và làm việc tại Công ty Cổ phần VRG Khải Hoàn (xã Lai Hưng, Bến Cát), thuộc Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam.

Từ năm 2006 đến nay, Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam đã trồng và phát triển cây cao su tại 7 tỉnh của nước bạn, đạt 80.000 ha, đồng thời đầu tư cơ sở hạ tầng, trường học, nhà ở ổn định cho người lao động. Hướng tới sẽ phát triển lên 100.000 ha theo thỏa thuận hợp tác giữa hai chính phủ. Riêng Công ty Cổ phần VRG Khải Hoàn từ một doanh nghiệp sản xuất nhỏ, lệ thuộc vào công nghệ nước ngoài, đến nay công ty đã vươn lên làm chủ công nghệ, phát triển và mở rộng sản xuất. Sản phẩm của công ty đã được tiêu thụ tại hầu hết các châu lục, đặc biệt là hai thị trường lớn nhất thế giới là Liên minh châu Âu và Hoa Kỳ đã cấp giấy phép nhập khẩu vĩnh viễn sản phẩm của công ty vào hai thị trường này.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã đánh giá cao thành tựu của Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam nói chung và Công ty Cổ phần VRG Khải Hoàn nói riêng. Đặc biệt là việc phát triển cây cao su tại Campuchia, góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người dân ở đây, là kết quả của cam kết hợp tác toàn diện của lãnh đạo cấp cao hai nước...

Chủ tịch Quốc hội Vương quốc Campuchia, ngài Samdech Heng SamRing đã cảm ơn sự đón tiếp trọng thị, thể hiện tình đoàn kết gắn bó anh em giữa hai Đảng, Chính phủ và nhân dân hai nước. Việc đầu tư nhà máy, trồng cây cao su tại Campuchia là cần thiết, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân Campuchia, là kết quả tốt đẹp của tình đoàn kết, hữu nghị và hợp tác toàn diện của lãnh đạo cấp cao hai nước.

DUY CHÍ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên