Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Nam: Đất công phải sử dụng đúng mục đích đất công

Cập nhật: 06-06-2014 | 00:00:00

Theo hồ sơ của ngành chức năng, khu đất trên được UBND tỉnh Sông Bé giao cho trường Thiếu niên 3 thuộc Sở Lao động - Thương binh & Xã hội TP.HCM quản lý, sử dụng. Đến năm 1993 trường này giải thể và giao lại cho đơn vị khác quản lý. Lợi dụng hoàn cảnh một số học viên mồ côi, con em liệt sĩ không có nơi nương tựa, bà Phan Thị Liên Hoa, Hiệu trưởng nhà trường đã tự ý làm giấy tay tặng, cho các đối tượng trên; đồng thời sang nhượng cho nhiều người khác và đã bị xử phạt bằng bản án 6 tháng tù cho hưởng án treo. Sau đó, bà Hoa tiếp tục sang nhượng thêm cho nhiều người khác (trên 40 hộ). Các hộ này đã nhiều lần gửi đơn xin hợp thức hóa đến UBND huyện Bến Cát nhưng bị từ chối.

Kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Nam, khẳng định đây là đất công nên phải được quy hoạch, sử dụng đúng mục đích đất công, yêu cầu UBND huyện Bàu Bàng chỉ đạo ngành chức năng hoàn thiện hồ sơ truy cứu trách nhiệm cá nhân tự ý tặng, cho và chuyển nhượng đất công trái phép; đồng thời tuyên truyền để bà con tự nguyện kê khai, giao nộp diện tích đất mua bán trái phép cho địa phương quản lý.

DUY CHÍ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên