Phối hợp nâng cao hiệu quả công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Cập nhật: 30-05-2022 | 09:07:57

“Vì sức khỏe, sinh mạng của người tham gia giao thông” là nội dung trọng tâm của Năm An toàn giao thông (ATGT) 2022. Và để thực hiện tốt được nội dung nêu trên cần tiếp tục có sự phối hợp chặt chẽ giữa các ban ngành, đoàn thể và các lực lượng chuyên ngành… Nằm trong các hoạt động này, Thanh tra Sở Giao thông - Vận tải cùng Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh vừa xây dựng, triển khai kế hoạch phối hợp tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm quy định về trật tự ATGT và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ trên địa bàn tỉnh để nâng cao hiệu quả kiểm soát địa bàn.


Lực lượng Thanh tra giao thông, CSGT phối hợp kiểm tra tải trọng phương tiện trên tuyến ĐT746

Theo đó, kế hoạch phối hợp thực hiện bắt đầu vào tháng 5 và sẽ kéo dài cho đến hết ngày 31-12-2022.

Trong thời gian này, lực lượng phối hợp sẽ tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm đối với hành vi vi phạm về: Chở hàng quá tải trọng phương tiện, quá tải trọng cầu, đường; các hành vi về tự ý thay đổi kết cấu, hình dáng, kích thước của xe ô tô; tự ý thay đổi ghế ngồi, giường nằm và hệ thống an toàn cần thiết trên phương tiện như dây an toàn, búa thoát hiểm, bình chữa cháy… của phương tiện xe khách; đưa phương tiện quá niên hạn sử dụng, hết hạn kiểm định, phương tiện không bảo đảm điều kiện an toàn kỹ thuật tham gia giao thông.

Lực lượng phối hợp cũng sẽ tăng cường kiểm tra, xử lý các phương tiện dừng, đỗ trái quy định; dừng, đỗ gây ùn tắc giao thông đặc biệt chú trọng vào các khung giờ phân luồng giao thông theo giờ, theo tuyến trên địa bàn tỉnh. Cùng với đó, là việc tăng cường rà soát, kiểm tra, yêu cầu các đơn vị thi công công trình giao thông trên các tuyến đường đang khai thác thực hiện nghiêm các quy định về bảo đảm ATGT, hạn chế tổ chức thi công vào các khung giờ cao điểm.

Song song đó, lực lượng chức năng sẽ tăng cường kiểm tra nhằm phát hiện những bất cập trong công tác quản lý nhà nước để đề xuất các biện pháp kịp thời góp phần bảo đảm trật tự ATGT, giảm thiểu tai nạn giao thông.

Thượng tá Nguyễn Anh Kiệt, Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh, cho biết lực lượng phối hợp sẽ tăng cường công tác tuần tra, kiểm tra lưu động theo kế hoạch hàng tuần. Việc kiểm tra, xử lý được thực hiện theo đúng quy trình và lập biên bản vi phạm hành chính theo đúng quy định của pháp luật. Chúng tôi sẽ huy động tối đa các lực lượng trong quá trình phối hợp để thực hiện tốt công tác bảo đảm trật tự ATGT trên các tuyến gắn với công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 hiệu quả. Đồng thời, tăng cường hiệu lực, hiệu quả công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực đường bộ…

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, lực lượng Thanh tra giao thông và CSGT sẽ tập trung bảo đảm sự phối hợp chặt chẽ, thống nhất cao trong công tác chỉ đạo và tổ chức thực hiện từ Sở Giao thông - Vận tải, Công an tỉnh và các cơ quan chức năng ở địa phương. Trong đó, trọng tâm là phải thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ được phân công, đúng quy trình, chế độ công tác và phòng tránh sai phạm, tiêu cực.

Cũng theo đại diện lãnh đạo lực lượng chuyên ngành, kế hoạch phối hợp này nhằm tăng cường bảo đảm giao thông được thông suốt, an toàn, phục vụ tốt nhu cầu vận tải hàng hóa, đi lại của người dân, doanh nghiệp. Chủ động phòng ngừa và khắc phục kịp thời các yếu tố gây mất ATGT, ùn tắc giao thông. Nâng cao hiệu quả, hiệu lực của phương án thí điểm phân luồng giao thông theo giờ, theo tuyến trên địa bàn tỉnh, kịp thời phát hiện và đề xuất xử lý các bất cập trong quá trình thực hiện…

“Mục tiêu của kế hoạch phối hợp lần này còn là việc tăng cường công tác tuyên truyền các quy định của pháp luật giao thông đường bộ, đồng thời kiên quyết xử lý nghiêm đối với hành vi vi phạm nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm của mọi tổ chức, cá nhân trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về giao thông đường bộ, thu hút sự quan tâm và tạo sự đồng thuận của toàn xã hội trong việc bảo đảm trật tự ATGT, bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ, giảm ùn tắc, qua đó từng bước kéo giảm tai nạn giao thông…”, ông Nguyễn Văn Tư, Chánh thanh tra Sở Giao thông - Vận tải, nói.

BÌNH MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=869
Quay lên trên