Phối hợp thực tập phương án chữa cháy tại tòa nhà Trung tâm Hành chính tỉnh

Cập nhật: 28-01-2022 | 21:33:53

(BDO) Tối 28-1, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PC07), Công an tỉnh Bình Dương đã phối hợp Ban quản lý tòa nhà Trung tâm Hành chính tỉnh (phường Hòa Phú, TP.Thủ Dầu Một) và Công an TP.Thủ Dầu Một đã tổ chức thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại chỗ.

Các lực lượng tham gia thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại tòa nhà Trung tâm Hành chính tỉnh.

Theo đó, các lực lượng đã phối hợp triển khai phương án thực tập chữa cháy và cứu nạn cứu hộ thông qua tình huống giả định là sự cố cháy do chập điện xảy ra lúc 19 giờ 20 phút ngày 28-1-2022 tại khu vực phòng làm việc tầng 2 thuộc tòa Trung tâm Hành chính tỉnh. Đám cháy có diện tích từ 114 m2 tiếp tục phát triển xu hướng cháy, lan sang các khu vực xung quanh và lên các tầng trên của tòa nhà.

Lượng khói và khí độc bao trùm một phần tòa nhà gây ảnh hưởng tới công tác chữa cháy và thoát nạn của cơ sở. Lực lượng phòng cháy chữa cháy tại chỗ triển khai lực lượng, phương tiện tổ chức chữa cháy nhưng không hiệu quả nên đã phối hợp lực lượng chữa cháy và cứu nạn cứu hộ chuyên nghiệp tiến hành dập tắt hoàn toàn đám cháy. 

Thượng tá Nguyễn Anh Tuấn, Trưởng phòng PC07, cho biết thời gian qua, tình hình cháy, nổ tại các chung cư, nhà cao tầng diễn biến phức tạp. Buổi diễn tập nhằm nâng cao ý thức phòng cháy chữa cháy cho cán bộ, công nhân viên trong tòa nhà; đồng thời giúp họ sử dụng thành thạo những phương tiện chữa cháy tại chỗ kết hợp cùng lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy hiệu quả trong công tác chữa cháy và cứu nạn cứu hộ.

Tin, ảnh: Tâm Trang

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên