Phòng Cảnh sát giao thông tỉnh: Bảo đảm việc nhận hồ sơ và phòng chống dịch trong tình hình mới

Cập nhật: 29-09-2021 | 09:38:41

Để hạn chế việc đi lại của người dân, doanh nghiệp và tránh lây lan dịch bệnh Covid-19, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) tỉnh đã chủ động tham mưu và chia thời gian, địa bàn để tiếp nhận hồ sơ đăng ký xe.


Cán bộ Phòng CSGT tiếp nhận hồ sơ và bảo đảm các yêu cầu phòng chống dịch

Trung tá Lạc Văn Tuấn, Đội trưởng đội đăng ký cho biết sau 3 tháng tạm dừng vì dịch bệnh căng thẳng, đến nay khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát và các “vùng xanh” ngày càng mở rộng, để giảm tải việc người dân tập trung đông để đăng ký xe, phòng CSGT đã thực hiện “nhiệm vụ kép” là tiếp nhận hồ sơ đăng ký xe và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong trạng thái bình thường mới với khu vực, vùng, điểm xanh.

Phòng CSGT đã chia lịch tiếp nhận hồ sơ trong tuần như sau: Thứ hai với TP.Thủ Dầu Một; thứ ba với TP.Dĩ An; thứ tư với TP.Thuận An; thứ năm với TX.Tân Uyên và huyện Bắc Tân Uyên; thứ sáu với huyện Phú Giáo và huyện Bàu Bàng; thứ bảy với TX.Bến Cát và huyện Dầu Tiếng.

Hiện nay, mỗi ngày phòng CSGT nhận khoảng 50 bộ hồ sơ đăng ký và sẽ trả kết quả sau 2 ngày làm việc. Khi người dân đến đăng ký phải tuân thủ các bước phòng, chống dịch như: Rửa tay sát khuẩn, đo thân nhiệt, khai báo y tế và nộp hồ sơ đăng ký. Với những trường hợp người dân đến làm thủ tục đăng ký xe nhưng chưa điền đầy đủ thông tin sẽ có cán bộ hướng dẫn trực tiếp để làm cho xong hồ sơ và không mất thời gian đi lại nhiều lần. Sau đó cán bộ tiếp nhận sẽ hẹn ngày trả kết quả.

Để an toàn cho người dân, hạn chế việc đi lại, tụ tập đông người, phòng CSGT khuyến cáo sẽ gửi trả kết quả qua đường bưu điện. Ngoài ra, phòng CSGT làm việc cả ngày thứ 7 và bố trí cán bộ trả kết quả ngay tại cổng ra vào.

Trung tá Tuấn nhấn mạnh, những ngày qua công việc tiếp nhận hồ sơ khá suôn sẻ do người dân chủ động gửi email, gọi điện thoại trao đổi trực tiếp với các cán bộ để được hướng dẫn cụ thể các bước chuẩn bị hồ sơ. Sắp tới, khi bước vào giai đoạn bình thường mới, lượng hồ sơ sẽ tăng nhiều hơn, các cán bộ phòng CSGT cũng đã sẵn sàng cho công tác tiếp nhận hồ sơ phục vụ người dân và thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch của Bộ Y tế.

QUỲNH ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=717
Quay lên trên