Phòng, chống trộm cắp tài sản vào dịp tết

Cập nhật: 21-01-2021 | 05:43:32

 Trước tình hình tội phạm trộm cắp tài sản diễn biến phức tạp, Công an (CA) TX.Bến Cát đã triển khai đồng bộ các biện pháp phòng ngừa nghiệp vụ nhằm đấu tranh có hiệu quả với loại tội phạm này. Bên cạnh đó, người dân cũng cần nâng cao ý thức cảnh giác với tội phạm và tự bảo vệ tài sản.

 Theo Công an TX.Bến Cát, tội phạm trộm cắp tài sản hiện chiếm đa số trong các loại tội phạm hình sự xảy ra trên địa bàn, trong đó nổi lên là tình hình trộm cắp tài sản bằng hình thức đột nhập hoặc “đá nóng” xe máy. Các đối tượng gây án thường hoạt động lưu động, không có địa chỉ cư trú rõ ràng và nhanh chóng tẩu thoát. Sau khi chiếm đoạt được tài sản, các kẻ gian thường cấu kết với đối tượng khác để tiêu thụ ở các địa bàn khác nên rất khó phát hiện. Gần đây, trên địa bàn TX.Bến Cát còn xuất hiện một số nhóm từ 3 đến 5 đối tượng có sự phân công vai trò, vị trí cụ thể như cảnh giới, hỏi đường... nhằm đánh lạc hướng nhân viên bảo vệ để trộm tài sản. Đối tượng thường lựa chọn các điểm trông giữ xe của siêu thị, trung tâm mua sắm, cửa hàng bán lẻ... không có hàng rào chắn để trộm xe máy.

Nhằm chủ động phòng, chống tội phạm xâm phạm sở hữu nói chung và tội phạm trộm cắp tài sản nói riêng, CA TX.Bến Cát đã triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụcơ bản phục vụ công tác phòng ngừa tội phạm. Tăng cường phối hợp các ban ngành, đoàn thểtuyên truyền phương thức hoạt động của tội phạm băng nhóm và tệ nạn xã hội. Trong công tác phối hợp, CA thị xã còn thường xuyên phối hợp trao đổi thông tin với CA các địa phương giáp ranh và Phòng cảnh sát hình sự công an tỉnh vềphương thức, thủđoạn của tội phạm xâm phạm sở hữu hoạt động liên huyện, lưu động đểcóbiện pháp đấu tranh hiệu quả. Chủđộng phối hợp với các doanh nghiệp để nắm tình hình an ninh trật tự, kịp thời giải quyết những vấn đềmới phát sinh, bảo đảm an ninh xãhội, an ninh công nhân. Đồng thời, CA thị xã chủđộng mởcác đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm vàchuyển hóa địa bàn khi cónhững diễn biến phức tạp vềan ninh trật tự, tội phạm gia tăng đột biến. Tiếp nhận đầy đủcác tin báo, tốgiác về tội phạm vàkiến nghịkhởi tố, giải quyết tin báo theo đúng quy định;̉ không bỏlọt tội phạm vàcác hành vi vi phạm pháp luật dù nhỏ nhất để tích lũy hồ sơ làm nguồn đưa đối tượng đi cơ sở giáo dục, đồng thời kéo giảm nguy cơ phát sinh tội phạm trên địa bàn.

Ngoài ra, CA TX.Bến Cát cũng khuyến cáo người dân, đặc biệt là các cửa hàng phải yêu cầu bảo vệ, người đến mua sắm nâng cao cảnh giác trong bảo vệ tài sản. Khu vực để xe cần bố trí tập trung, có hàng rào bảo vệ chắc chắn với một lối ra vào dễquan sát, kiểm soát, bảo vệ tài sản. Bên cạnh đó, các cửa hàng, siêu thị, trung tâm mua sắm, quán nước... cần tự trang bị hệ thống camera quan sát nhiều góc độ, với chất lượng hình ảnh cao để dễquan sát, truy xuất hình ảnh khi xảy ra vụ việc.

 NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên