Chia sẻ bài viết lên facebook

Phòng hậu cần - kỹ thuật, công an tỉnh: Dẫn đầu trong phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc

Cập nhật: 24-08-2015 | 07:56:40

Thời gian qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh cùng với sự đoàn kết nỗ lực, vượt khó của toàn thể cán bộ, chiến sĩ, lực lượng Công an Bình Dương đã lập nên nhiều thành tích, chiến công xuất sắc, bảo đảm và giữ vững tình hình an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn. Trong mỗi chiến công chung đó, đều có sự đóng góp âm thầm nhưng rất hiệu quả của lực lượng làm công tác hậu cần - kỹ thuật, chăm lo đời sống, cơ sở vật chất, phương tiện, trang thiết bị phục vụ công tác cho toàn lực lượng.

 Ngoài việc hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, cán bộ, chiến sĩ Phòng Hậu cần - Kỹ thuật còn tích cực tham gia các hoạt động vì cộng đồng. Trong ảnh: Cán bộ y tế Phòng Hậu cần - Kỹ thuật khám bệnh cho đối tượng chính sách tại xã Định Hiệp, huyện Dầu Tiếng. Ảnh: P.V

 Phụ trách, quản lý thu, chi tài chính, chăm lo các hoạt động liên quan đến việc chu cấp quân - tư trang, chăm sóc sức khỏe, phương tiện phục vụ công tác cho cả lực lượng Công an tỉnh là công việc của các cán bộ, chiến sĩ Phòng Hậu cần - Kỹ thuật. Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh là “Công việc cung cấp cũng quan trọng như trực tiếp đánh giặc ngoài mặt trận... Một bát gạo, một đồng tiền, một viên đạn, một viên thuốc, một tấc vải phải đi thẳng tới chiến sĩ...”, cấp ủy, lãnh đạo Phòng Hậu cần - Kỹ thuật đã tích cực phát động phong trào thi đua “Ngành hậu cần làm theo lời Bác Hồ dạy” với nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực. Đến nay, phong trào phát triển ngày càng sâu rộng, vững chắc, góp phần ổn định và nâng cao chất lượng đời sống cho cán bộ, chiến sĩ.

Với tinh thần “Vì nhân dân phục vụ”, những năm qua, Phòng Hậu cần - Kỹ thuật đã có nhiều nỗ lực, cố gắng hoàn thành xuất sắc các mặt công tác được giao, góp phần quan trọng vào thành tích chung của Công an tỉnh trong việc bảo đảm và giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Từ năm 2010 đến nay, Phòng Hậu cần - Kỹ thuật liên tục đạt danh hiệu Đơn vị quyết thắng; Đảng bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu. Phòng cũng đã được Bộ Công an, UBND tỉnh, Giám đốc Công an tỉnh tặng cờ thi đua và nhiều bằng khen, giấy khen vì thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc.

Thực hiện khẩu hiệu “Chủ động, kỷ cương, trách nhiệm, tiết kiệm, hiệu quả”, hàng năm, cấp ủy, lãnh đạo phòng đã tổ chức phát động phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” gắn với phong trào “Công an nhân dân học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy” và “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, Công an nhân dân “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ” đến tận cán bộ chiến sĩ. Với tinh thần trách nhiệm, nỗ lực sáng tạo của các cán bộ, chiến sĩ Phòng Hậu cần - Kỹ thuật, phong trào thi đua đã góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ, bảo đảm hậu cần cho sẵn sàng chiến đấu cả thường xuyên và đột xuất ở tất cả các đơn vị.

Một trong những yếu tố quan trọng làm nên sức mạnh của Đảng bộ Phòng Hậu cần - Kỹ thuật những năm qua là tập thể cấp ủy, lãnh đạo đơn vị luôn đoàn kết, thống nhất ý chí trong mọi hành động, giàu tâm huyết, có trình độ chuyên môn giỏi. Đại tá Nguyễn Minh Thắng, Bí thư Đảng ủy, Trưởng Phòng Hậu cần - Kỹ thuật cho biết: “Đảng ủy, lãnh đạo đơn vị luôn đặt công tác xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh lên hàng đầu. 5 năm qua, phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc đã được Ban lãnh đạo Phòng Hậu cần - Kỹ thuật triển khai sâu rộng, mang lại hiệu quả thiết thực, tạo sự chuyển biến rõ rệt trong nhận thức và hành động của mỗi cán bộ, chiến sĩ. Từ phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều gương người tốt, việc tốt, gương tập thể và cá nhân điển hình tiên tiến hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao”.

Nhận thức rõ về tầm quan trọng của công tác hậu cần - kỹ thuật đối với công tác chiến đấu, xây dựng lực lượng của Công an tỉnh, hàng năm, Đảng ủy, lãnh đạo đơn vị chủ động tham mưu cho Ban Giám đốc Công an tỉnh tập trung chỉ đạo toàn diện các mặt công tác hậu cần như rà soát, đánh giá hiệu quả sử dụng kinh phí, qua đó xây dựng dự thảo và phân bố kinh phí hợp lý, đúng, đủ và kịp thời; chủ động phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ đánh giá thực trạng, dự đoán nhu cầu và xây dựng các phương án, đề án trang bị từng bước hiện đại hóa các loại vũ khí, vật tư phương tiện nghiệp vụ phục vụ chiến đấu và xây dựng lực lượng; chủ động tự kiểm tra chấn chỉnh việc quản lý sử dụng tài sản công, bảo đảm thực hành tiết kiệm, chống lãng phí…

“Trong thời gian tới, Phòng Hậu cần - Kỹ thuật sẽ tiếp tục đầu tư trang bị các loại phương tiện nghiệp vụ chuyên dùng hiện đại theo kế hoạch của bộ và tự mua sắm từ các nguồn địa phương theo đúng yêu cầu công tác, tránh hình thức; bảo đảm các phương tiện sẵn sàng phục vụ công tác phòng chống lụt bão, cứu hộ cứu nạn và các phương án diễn tập phòng thủ; tập trung hoàn chỉnh trang bị theo cơ số chiến đấu của lực lượng sẵn sàng chiến đấu, các loại công cụ hỗ trợ quan trọng phòng chống bạo loạn, trang thiết bị hiện đại cho lực lượng an ninh, tình báo, ngoại tuyến phục vụ đấu tranh với tội phạm công nghệ cao. Bên cạnh đó, phòng chú trọng nâng cao chất lượng phục vụ, chăm sóc sức khỏe, đời sống cán bộ chiến sĩ, bảo đảm tỷ lệ quân số khỏe để làm việc và thực hiện tốt chế độ chính sách đối với cán bộ, chiến sĩ. Triển khai tốt chương trình hành động phòng chống dịch bệnh và vệ sinh an toàn thực phẩm…”, đại tá Nguyễn Minh Thắng cho biết thêm.

 NGỌC THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên