Phong phú các hoạt động tìm hiểu pháp luật

Cập nhật: 13-11-2023 | 10:28:57

Trong tháng 11, nhiều sở, ngành đã đồng loạt tổ chức các hoạt động nhằm lan tỏa phong trào tìm hiểu pháp luật. Đây là cách làm hay, sinh động, nhằm đưa những kiến thức pháp luật đến gần hơn với người dân, cán bộ ở cơ sở.


Một buổi trao đổi, tuyên truyền pháp luật về bình đẳng giới do Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Bàu Bàng tổ chức. Ảnh: QUỲNH NHƯ

Phong phú cách thức tuyên truyền

Ngày 9-11, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) phối hợp với Sở Tư pháp tổ chức “Cuộc thi tìm hiểu pháp luật ngành NN&PTNT lần thứ XI năm 2023”. Ông Hồ Trúc Thanh, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT, cho biết cuộc thi là sự kiện sinh hoạt pháp lý rộng khắp cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trực thuộc sở.

Cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của hàng trăm thí sinh đến từ 20 đơn vị, tổ chức thuộc Sở NN&PTNT. Qua đó cho thấy các tập thể, cá nhân đã tích cực nghiên cứu tài liệu, tìm hiểu các quy định của pháp luật ngành NN&PTNT. Theo Ban Tổ chức, cuộc thi có 360 thí sinh tham gia. Nội dung thi xoay quanh kiến thức pháp luật ngành NN&PTNT. Hình thức thi trực tuyến trên mạng internet và thi trực tiếp tại vòng chung kết. Ông Hồ Trúc Thanh, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT, cho biết suốt 11 năm qua, Sở NN&PTNT liên tục tổ chức các cuộc thi tương tự. Từ đó góp phần nâng cao kiến thức pháp luật cho cán bộ, người lao động của Sở NN&PTNT.

Theo ghi nhận của P.V, cuối tuần qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ các địa phương cũng tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền pháp luật. Cụ thể, huyện Bàu Bàng đã triển khai tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật trong hội viên Hội Phụ nữ và nhân dân với hình thức rung chuông vàng và xử lý tình huống. Hội thi diễn ra rất sôi nổi. Ban Tổ chức đã trao 2 giải nhất, 2 giải nhì, 2 giải ba và 5 giải khuyến khích cho phần thi rung chuông vàng và xử lý tình huống; trao 1 giải nhất, 1 giải nhì toàn đoàn cho các đội. Hội thi góp phần nâng cao kiến thức pháp luật cho hội viên, góp phần hạn chế tình trạng vi phạm pháp luật, giữ vững tình hình an ninh - chính trị, trật tự - an toàn xã hội tại địa phương…

Tiếp tục lan tỏa các hoạt động

Theo bà Nguyễn Anh Hoa, Giám đốc Sở Tư pháp, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Phối hợp phổ biến giáo dục pháp luật tỉnh, trong tháng 11, nhiều đơn vị, sở ngành trong tỉnh đã tổ chức triển khai các hoạt động để hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam. Các hoạt động tập trung vào việc tổ chức hội thi tìm hiểu pháp luật, các chương trình tọa đàm về pháp luật.

Theo đó, Sở Tư pháp - Cơ quan Thường trực Hội đồng Phổ biến giáo dục pháp luật tỉnh, tổ chức hội thi Hòa giải viên giỏi; tổ chức cuộc thi tìm hiểu pháp luật trên internet; thực hiện các hoạt động truyền thông tuyên truyền về ngày pháp luật, thực hiện tuyên truyền cổ động trực quan trên các đường phố…; Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn” lần thứ XI năm 2023. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức hội thi “Tìm hiểu và phổ biến pháp luật về lĩnh vực công tác xã hội” tỉnh Bình Dương năm 2023 và hội thi “Tìm hiểu Luật Bình đẳng giới, Luật Phòng, chống bạo lực gia đình” năm 2023…

Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tổ chức phát động hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam và Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực gia đình trên cơ sở giới; tổ chức tọa đàm và nói chuyện chuyên đề về hưởng ứng ngày pháp luật. Tỉnh đoàn tổ chức hội thi sân khấu hóa tìm hiểu kiến thức, pháp luật về phòng, chống ma túy với chủ đề “Tuổi trẻ Bình Dương nói không với ma túy” năm 2023…

Song song đó, các địa phương cũng tập trung tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa ngày pháp luật; đẩy mạnh tuyên truyền cổ động trực quan cũng như tổ chức các hoạt động hưởng ứng thiết thực thông qua các hội thi.

T.QUANG - Q.NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=462
Quay lên trên