Phú Giáo: Sơ kết 5 năm thực hiện công tác phòng chống tham nhũng

Cập nhật: 25-10-2011 | 00:00:00

Sáng qua (24-10), Huyện ủy Phú Giáo đã tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm (2007-2011) thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ 3, Ban Chấp hành Trung ương (khóa X) về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng chống tham nhũng, lãng phí”.

Qua 5 năm thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ 3, Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa X) về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng chống tham nhũng, lãng phí”, Huyện ủy Phú Giáo đã tổ chức hội nghị quán triệt nghị quyết đến các đồng chí là Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, trưởng, phó các cơ quan, ban ngành, đoàn thể huyện, cán bộ chủ chốt cấp ủy, chính quyền và Mặt trận Tổ quốc các xã, thị trấn; cán bộ, đảng viên, công nhân viên chức, cán bộ mặt trận, các ngành đoàn thể huyện, xã, thị trấn, có 1.800 lượt người dự. Đồng thời xây dựng chương trình hành động thực hiện Nghị quyết TƯ 3 trên địa bàn huyện.

Bên cạnh đó, Ban chỉ đạo huyện cũng ban hành các quyết định, công văn và đẩy mạnh công tác tuyên truyền thực hiện Luật Phòng chống tham nhũng, Luật Thực hành tiết kiệm và chống lãng phí, Luật Khiếu nại tố cáo... được hơn 4.620 cuộc với gần 210.000 người tham dự; tuyên truyền pháp luật khiếu nại, tố cáo theo đề án 03 và chương trình 212 của Chính phủ được 9 cuộc, với 1.196 lượt người dự. Triển khai xây dựng kế hoạch phòng chống tham nhũng ở cơ quan, đơn vị và định kỳ báo cáo thông tin về tình hình thực hiện công tác phòng chống tham nhũng; tăng cường công tác giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo và phòng chống tham nhũng; triển khai và đẩy mạnh việc thực hiện chuyển đổi vị trí công tác, đề nghị các đơn vị xây dựng kế hoạch thực hiện chuyển đổi vị trí công tác đối với cán bộ, công chức, viên chức. Tổ chức tuyển chọn, bố trí cán bộ có năng lực, có chuyên môn nghiệp vụ và phẩm chất đạo đức, đủ sức thực hiện nhiệm vụ nhằm góp phần nâng cao hiệu quả công tác đấu tranh phòng chống tham nhũng...

Kết quả đã tổ chức chuyển đổi vị trí công tác đối với 9 cán bộ, công chức, viên chức; thực hiện tốt công tác công khai, dân chủ trong tuyển dụng, bố trí, bổ nhiệm cán bộ, công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, khen thưởng, kỷ luật. Tiến hành xử lý 2 trường hợp người đứng đầu cơ quan, đơn vị để xảy ra tiêu cực, tham nhũng và kiểm điểm một số lãnh đạo đơn vị còn để tiêu cực xảy ra tại cơ quan, đơn vị mình quản lý. Thực hiện tốt việc công khai, minh bạch trong việc mua sắm tài sản, xây dựng cơ bản, quản lý sử dụng đất và nhà ở, quản lý đầu tư xây dựng, huy động và sử dụng các khoản đóng góp của nhân dân... 

HOÀI PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=347
Quay lên trên