Phú Giáo: Thực hiện đồng bộ các giải pháp phát triển kinh tế

Cập nhật: 16-03-2017 | 22:36:25

Năm 2016, kinh tế của huyện Phú Giáo duy trì đà tăng trưởng ổn định, nhiều chỉ tiêu kinh tế hoàn thành và vượt mục tiêu nghị quyết của HĐND huyện đề ra. Riêng từ đầu năm đến nay, kinh tế của huyện tiếp tục tăng trưởng khá, tạo đà cho huyện hoàn thành kế hoạch đề ra trong năm 2017.

 Huyện Phú Giáo đang thực hiện đồng bộ các giải pháp phát triển kinh tế năm 2017. Trong ảnh: Nông dân trong huyện chăm sóc vườn tiêu của gia đình. Ản h: HẢI SÂM

 Trong 2 tháng đầu năm 2017, tình hình kinh tế của huyện Phú Giáo tiếp tục duy trì đà tăng trưởng khá và ổn định. Giá trị sản xuất công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp của huyện đạt hơn 381 tỷ đồng. Trong khi đó, hoạt động thương mại - dịch vụ ổn định, hàng hóa phong phú về mẫu mã và chủng loại, đáp ứng tốt nhu cầu của người dân trong huyện. UBND huyện đã chỉ đạo đoàn kiểm tra liên ngành tăng cường kiểm tra việc đăng ký kinh doanh, thực hiện niêm yết giá, hàng cấm kinh doanh… Qua đó, lực lượng liên ngành đã phát hiện và xử lý 20 vụ vi phạm. Về thu ngân sách Nhà nước, Phú Giáo đã thực hiện được hơn 34 tỷ 630 triệu đồng, đạt 85% dự toán thu quý I-2017.

Về sản xuất nông nghiệp, chăn nuôi trên địa bàn huyện Phú Giáo phát triển ổn định; ngành chức năng đã tăng cường kiểm tra, kiểm soát nhằm kịp thời phát hiện và xử lý khi có dịch bệnh trên đàn chăn nuôi xảy ra.

Phát huy những kết quả đã đạt được trong năm 2016 và những tháng đầu năm 2017, huyện Phú Giáo đang tiếp tục đẩy mạnh thực hiện các chương trình hành động của Huyện ủy thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ IV, nhất là các chương trình đột phá. Theo đó, trong năm 2017, huyện sẽ duy trì tốc độ tăng trưởng kinh tế ổn định; tiếp tục cải cách thủ tục hành chính, tạo môi trường thuận lợi để thu hút đầu tư, phát triển sản xuất, kinh doanh gắn với quản lý hiệu quả tài nguyên và bảo vệ môi trường. Bên cạnh đó, Phú Giáo cũng quan tâm giải quyết tốt các vấn đề xã hội, góp phần nâng cao đời sống của nhân dân...

Trong năm nay, huyện Phú Giáo đề ra mục tiêu giá trị sản xuất nông, lâm nghiệp tăng từ 5,5 - 6,5%, công nghiệp tăng 12 - 14%; tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tăng 20 - 22% so với năm 2016; tổng thu mới ngân sách Nhà nước đạt hơn 196,8 tỷ đồng. Huyện phấn đấu tỷ lệ hộ nghèo theo tiêu chí của tỉnh giảm từ 0,3 - 0,5%; có 1-2 xã hoàn thành xây dựng nông thôn mới.

Để hoàn thành mục tiêu đề ra trong năm 2017, UBND huyện Phú Giáo đã đưa ra một số giải pháp chính. Theo đó, xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện chương trình phát triển nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới gắn với phát triển du lịch sinh thái giai đoạn 2016-2020; thực hiện chuyển dịch cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng nông nghiệp ứng dụng kỹ thuật cao gắn với công nghiệp chế biến giai đoạn 2016-2020; tạo điều kiện cho chăn nuôi phát triển theo hướng công nghiệp hiện đại.

Một trong những giải pháp mà Phú Giáo chú trọng thực hiện trong năm nay là quản lý chặt các nguồn thu từ thuế, chống thất thu, giảm nợ đọng. Song song đó, triển khai thực hiện giảm nghèo bền vững theo chuẩn nghèo đa chiều của tỉnh, tạo điều kiện để các đối tượng tiếp cận tốt nhất các dịch vụ xã hội cơ bản…

  Năm 2016, giá trị sản xuất nông, lâm nghiệp toàn huyện Phú Giáo đạt gần 3.570 tỷ đồng, đạt kế hoạch năm và tăng 5,53% so với năm 2015. Trong đó, riêng giá trị thu từ nông, lâm nghiệp và thủy sản của các trang trại trồng trọt, chăn nuôi trên địa bàn huyện đạt hơn 1.334 tỷ đồng; giá trị sản phẩm và dịch vụ nông, lâm, thủy sản bán ra đạt hơn 1.329 tỷ đồng. Trong cơ cấu ngành nông nghiệp của huyện, chăn nuôi chiếm 30,4%, trồng trọt chiếm 69,6%. Tỷ lệ hộ nghèo theo tiêu chí của tỉnh trong toàn huyện giảm còn 1,63%...

HẢI SÂM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên