Phú Giáo: Tổ chức nhiều lớp tập huấn chuyển giao khoa học - kỹ thuật cho nông dân

Cập nhật: 02-10-2017 | 08:29:51

9 tháng qua, Trạm Trồng trọt và Bảo vệ thực vật huyện Phú Giáo đã phối hợp tổ chức được 43 lớp tập huấn, chuyển giao khoa học - kỹ thuật trong trồng trọt và chăn nuôi cho 2.100 lượt nông dân; 2 lớp tập huấn quy trình kỹ thuật trồng và chăm sóc cây có múi tại 2 xã Tam Lập, Phước Sang cho 100 nông dân. Cùng với đó, trạm đã phối hợp mở 14 lớp kỹ thuật trồng và chăm sóc cây tiêu, cao su, cây rau màu cho 700 nông dân; lớp phòng trừ sâu bệnh trên cây rau màu, cây tiêu, cây ăn trái... cho 200 nông dân trên địa bàn.

Bên cạnh đó, trong 9 tháng năm 2017, Trạm Trồng trọt và Bảo vệ thực vật huyện Phú Giáo đã thực hiện 18 điểm IPM cộng đồng về phương pháp quản lý dịch hại trên cây trồng. Đơn vị còn phối hợp với Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh bàn giao “Mô hình quản lý phân bón, thuốc bảo vệ thực vật sau khi sử dụng bảo đảm vệ sinh an toàn môi trường trên địa bàn” cho 8 xã An Linh, An Thái, An Long, Tân Long, An Bình, Tân Hiệp, Phước Sang, Tam Lập…

HOÀI PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên