Phú Giáo: Triển khai các văn bản pháp luật trên lĩnh vực hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch

Cập nhật: 17-08-2015 | 09:11:09

Phòng Văn hóa - Thông tin (VHTT) huyện Phú Giáo phối hợp cùng Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL) tỉnh vừa tổ chức Hội nghị triển khai các văn bản pháp luật trên các lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch cho cán bộ phụ trách văn hóa thông tin các xã, thị trấn; chủ cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, khách sạn, nhà nghỉ trên địa bàn huyện.

Hội nghị nhằm triển khai cho cán bộ VHTT, chủ cơ sở kinh doanh các dịch vụ văn hóa trên địa bàn huyện nội dung các văn bản quản lý nhà nước về loại hình kinh doanh dịch vụ karaoke. Các quy định về thực thi quyền tác giả và quyền liên quan như: Luật Sở hữu trí tuệ, Nghị định hướng dẫn Luật Sở hữu trí tuệ, Nghị định 131/2013 xử phạt VPHC về quyền tác giả, quyền liên quan. Các văn bản quy định trong lĩnh vực kinh doanh lưu trú du lịch và lữ hành. Hướng dẫn hồ sơ và thủ tục thực hiện xếp hạng cơ sở kinh doanh lưu trú du lịch như khách sạn, nhà nghỉ…

Qua đó, nhằm giúp cho đội ngũ cán bộ của ngành VHTT ở cơ sở nắm bắt được các văn bản có liên quan; nâng cao năng lực, hiệu quả trong việc thực thi nhiệm vụ; giúp cho các tổ chức, cá nhân kinh doanh trong lĩnh vực VH,TT&DL nắm rõ các quy định của pháp luật, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật quy định đối với các lĩnh vực dịch vụ văn hóa.

HOÀI PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=535
Quay lên trên