Phường Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một: Xử phạt nhiều cơ sở kinh doanh vi phạm về an ninh trật tự

Cập nhật: 15-03-2024 | 09:03:35

Nhằm nâng cao hiệu quả trong công tác giữ gìn an ninh trật tự (ANTT) tại các khu vực tập trung nhiều cơ sở kinh doanh, vui chơi, đặc biệt là các hành vi như hoạt động quá giờ quy định, phòng chống tội phạm… thời gian qua Công an phường Chánh Nghĩa đã tăng cường công tác kiểm tra, nhắc nhở, đồng thời xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Tính đến nay, trên địa bàn phường Chánh Nghĩa có 62 cơ sở kinh doanh ngành, nghề đầu tư có điều kiện về ANTT. Trong quá trình hoạt động, chủ một số cơ sở không chấp hành nghiêm quy định của pháp luật và có các hành vi như: Hoạt động quá giờ quy định, để xảy ra các tệ nạn xã hội trong khuôn viên quản lý; một số đối tượng lợi dụng để hoạt động phạm tội như trộm cắp tài sản, say rượu bia đánh nhau, nói chuyện hò hét lớn tiếng gây ảnh hưởng đến tình hình ANTT, đến sự yên tĩnh chung trên địa bàn…

Trước tình hình trên, Đảng ủy, UBND phường Chánh Nghĩa đã chỉ đạo lực lượng Công an phường và các ban ngành, đoàn thể thực hiện các biện pháp nhằm bảo đảm tình hình trật tự an toàn xã hội trên địa bàn phường. Cụ thể như rà soát, lập danh sách tất cả các cơ sở kinh doanh trên địa bàn phường; thu thập thông tin, tài liệu hồ sơ pháp lý của cơ sở; xây dựng các kế hoạch kiểm tra, xử lý đối với các cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT. Song song đó là cho chủ các cơ sở viết cam kết về việc thực hiện các quy định của pháp luật về bảo đảm trật tự công cộng, ANTT, phòng cháy chữa cháy… Kết quả trong năm 2023; lực lượng Công an phường Chánh Nghĩa đã kiểm tra và phối hợp đơn vị nghiệp vụ cấp trên kiểm tra 46 cơ sở kinh doanh có điều kiện, phát hiện 13 trường hợp vi phạm.

Để tiếp tục duy trì ổn định ANTT trên địa bàn, đặc biệt là ở các cơ sở kinh doanh có điều kiện, địa phương tiếp tục huy động cả hệ thống chính trị trực tiếp tham gia vào công tác đấu tranh phòng chống tội phạm. Đặc biệt chú trọng tội phạm cố ý gây thương tích, trộm cắp tài sản; tham mưu gắn camera giám sát ANTT, tiếp tục gắn các bảng ghi công khai số điện thoại của Công an phường tại các điểm, tuyến phức tạp về tình hình ANTT. Đồng thời, thực hiện tốt và có hiệu quả các kế hoạch tấn công trấn áp các loại tội phạm để bảo đảm tình hình ANTT trên địa bàn.

L.T.PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên