Phường Định Hòa (TP.TDM) tổ chức ngày hội “Đại đoàn kết toàn dân tộc”

Cập nhật: 13-11-2012 | 00:00:00

(BDO) Sáng 13-11, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung đã tham dự Ngày hội “Đại đoàn kết toàn dân tộc” tại khu phố 2, phường Định Hòa, TP.TDM. Ngày hội đã diễn ra ấm áp với chương trình ôn lại truyền thống 82 năm Ngày thành lập Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam (18.11.1930-18.11.2012), báo cáo kết quả hoạt động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” ở khu dân cư và Ngày vì người nghèo 2012 của khu phố 2, phường Định Hòa.

 Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung ân cần thăm hỏi các cụ tại khu phố 2, phường Định Hòa. Ông Nguyễn Văn Thưởng, Trưởng Ban khu phố 2 cho biết, toàn khu phố có 263/296 gia đình đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa”, đạt tỷ lệ 88,85%. Trong thời gian qua, Ban vận động khu phố đã kết hợp với các nguồn quỹ hỗ trợ giúp nhân dân vay vốn gần 1 tỷ đồng để phát triển kinh tế gia đình; vận động nhân dân trong khu phố tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua, đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa lành mạnh, phong phú, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, chăm lo sự nghiệp giáo dục, chăm sóc sức khỏe nhân dân, thực hiện tốt kế hoạch hóa gia đình và các phong trào từ thiện xã hội.

Phát biểu tại ngày hội, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung đã ghi nhận những đóng góp của bà con khu phố. Đồng thời, chia sẻ thông tin với bà con về những dự án sẽ thực hiện tại khu phố 2 trong thời gian tới và mong bà con cùng đồng thuận với những chủ trương của tỉnh về các dự án đi qua khu phố, nhất là dự án xây dựng bệnh viện lớn, quy mô cấp tỉnh với vốn đầu tư khoảng 2.000 tỷ đồng; đề nghị bà con đoàn kết, gắn bó, cùng đồng tâm hiệp lực thực hiện tốt việc giải tỏa đối với những hộ dân nằm trong các dự án trọng điểm của tỉnh, thực hiện tốt việc đóng góp xây dựng và hỗ trợ tốt nhất cho lực lượng dân quân tự vệ bảo vệ tốt ANTT tại địa phương.

Dịp này, UBND phường Định Hòa đã công bố và trao quyết định công nhận danh hiệu “Gia đình văn hóa” 3 năm liền cho 13 hộ gia đình; biểu dương 3 hộ kinh doanh nhà trọ có nhiều đóng góp nổi bật cho khu phố, biểu dương các cá nhân có nhiều đóng góp cho phong trào đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư và phát động thi đua, đăng ký danh hiệu gia đình văn hóa, khu nhà trọ văn hóa, khu phố văn hóa. Qũy vì người nghèo của tỉnh đã hỗ trợ 10 phần quà, mỗi phần trị giá 500.000 đồng cho 10 hộ gia đình nghèo tại địa phương.

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=378
Quay lên trên