Phường đoàn Bình Chuẩn (TP.Thuận An): Chăm lo, giáo dục thiếu niên nhi đồng

Cập nhật: 14-11-2020 | 08:24:41

Thời gian qua, bên cạnh việc tập trung tổ chức thực hiện có hiệu quả các hoạt động, phong trào, tuổi trẻ phường Bình Chuẩn còn tập trung làm tốt công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng và xem đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng của tổ chức Đoàn.


Phường đoàn Bình Chuẩn tặng quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn

Anh Phan Minh Tiến, Bí thư Phường đoàn Bình Chuẩn, cho biết: “Công tác chăm lo cho thiếu niên, nhi đồng luôn được Phường đoàn quan tâm và chú trọng thực hiện các hoạt động thiết thực, như phát động đội viên nhi đồng chăm ngoan học giỏi và thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy, hoa điểm 10, củng cố các câu lạc bộ năng khiếu, câu lạc bộ thể dục nhịp điệu…”.

Với phương châm xây dựng Đội là xây dựng Đoàn trước một bước, ngay từ đầu năm Phường đoàn Bình Chuẩn đã tập trung đổi mới nội dung, phương thức hoạt động. Thường xuyên tuyên truyền, giáo dục trong đội viên, học sinh về ý thức chấp hành nội quy nhà trường, xây dựng nề nếp, tác phong trong học tập, giáo dục thiếu niên, nhi đồng học tập 5 điều Bác Hồ dạy, khơi dậy lòng tự hào về truyền thống cách mạng của Đảng, dân tộc, Bác Hồ kính yêu và tổ chức Đoàn - Đội. Qua đó, nâng cao nhận thức và giáo dục sâu sắc về truyền thống của quê hương, dân tộc cho đội viên, thiếu niên, nhi đồng, góp phần động viên các em ra sức thi đua trong học tập, lao động và tích cực tham gia các phong trào Đoàn - Đội, phấn đấu trở thành con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.

Bên cạnh đó, Phường đoàn Bình Chuẩn còn đẩy mạnh tổ chức và triển khai nhiều hoạt động với nhiều hình thức phong phú và mang lại hiệu quả cao. Cụ thể, Hội đồng Đội phường đã tổ chức các đợt tuyên truyền, giáo dục pháp luật, tuyên truyền về phòng chống xâm hại ở trẻ em, phòng chống bạo lực học đường; tổ chức nhiều hoạt động thực tế như chương trình “Một ngày em làm chiến sĩ”, “Hành trình về địa chỉ đỏ” cho các em. Đồng thời, Phường đoàn còn thường xuyên quan tâm, hỗ trợ các em đội viên, thiếu niên, nhi đồng có hoàn cảnh khó khăn.

Trong năm 2020, Phường đoàn đã trao 2 số tiết kiệm “Khăn quàng đỏ” trị giá 4 triệu đồng; tặng 45 phần quà với tổng trị giá 24 triệu đồng cho học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường; thực hiện công trình tiếp sức trẻ đến trường cùng nhiều chương trình ý nghĩa nhằm khích lệ, động viên tinh thần cho trẻ em nghèo; chăm lo cho con em thanh niên công nhân trên địa bàn…

“Thời gian tới, Phường đoàn sẽ tiếp tục tổ chức thực hiện công tác chăm lo, giáo dục thiếu niên, nhi đồng nhiều hơn nữa nhằm tạo môi trường cho các em thi đua học tập, rèn luyện sức khỏe, kỹ năng thông qua các phong trào, hoạt động của Đoàn - Đội, qua đó góp phần xây dựng Đội ngày một vững mạnh hơn”, anh Tiến cho biết thêm.

 HỒNG PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên