Phường đoàn Mỹ Phước: Nhiều nỗ lực trong công tác chăm lo thanh niên công nhân

Cập nhật: 19-12-2022 | 08:37:55

Với vị trí là phường trung tâm của TX.Bến Cát, trên địa bàn phường Mỹ Phước có 2 Khu công nghiệp Mỹ Phước 1 và Mỹ Phước 2, tập trung lực lượng thanh niên công nhân (TNCN). Chính vì thế, công tác đoàn kết tập hợp, chăm lo cho TNCN là một trong những nhiệm vụ quan trọng của Đoàn Thanh niên , Hội LHTN phường Mỹ Phước.

 Lễ ra mắt chi đoàn doanh nghiệp ngoài Nhà nước tại phường Mỹ Phước

 Tăng cường tập hợp

Anh Võ Thành Dương, Bí thư Phường đoàn Mỹ Phước, cho biết phường Mỹ Phước hiện có 31 chi hội, chi đoàn TNCN, gồm 5 chi hội khu phố và 23 chi hội TNCN, 3 chi đoàn thanh niên xa quê với tổng 681 hội viên. Hiện nay, lực lượng thanh niên ngoại tỉnh trên địa bàn ngày càng đông, chủ yếu tập trung lao động, làm việc trong các nhà máy, xí nghiệp. Công tác chăm lo TNCN và đoàn kết tập hợp TNCN tại các khu nhà trọ trên địa bàn có một số thuận lợi. Từ đó, Đoàn Thanh niên phường đã cụ thể hóa các chương trình của các cấp; thường xuyên sâu sát giúp đỡ, hỗ trợ các chi đoàn, chi hội thực hiện các yêu cầu, nghị quyết, chương trình hành động của Đoàn các cấp đề ra, đặc biệt là công tác đoàn kết tập hợp và chăm lo TNCN tại các khu nhà trọ trên địa bàn. Ngay từ đầu năm, Phường đoàn đã tiến hành xây dựng kế hoạch, khảo sát TNCN các khu nhà trọ về quê quán, thu nhập, sở thích và tâm tư nguyện vọng để tiến tới thành lập các chi hội TNCN nhà trọ và tổ chức các sân chơi bổ ích, lành mạnh cho TNCN.

Theo thống kê, từ tháng 4-2017 đến nay, Phường đoàn đã phối hợp với Hội LHTN phường thành lập mới 13 chi hội TNCN nhà trọ tại khu phố 3 và khu phố 4 với gần 400 hội viên. Song song với nhiệm vụ tập họp TNCN, thời gian qua Đoàn - Hội phường Mỹ Phước thường xuyên tổ chức các hoạt động ý nghĩa, mang lại lợi ích thiết thực cho TNCN, như: Tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; tuyên truyền các ngày lễ lớn trong năm; phối hợp với các ngành chức năng tổ chức trợ giúp pháp lý cho TNCN, đặc biệt là các quy định liên quan đến đời sống TNCN như Luật Thanh niên, Luật Giao thông đường bộ, Luật Lao động, Luật Hôn nhân gia đình…

Thiết thực chăm lo

Cùng với công tác đoàn kết, tập hợp, Đoàn, Hội phường còn tổ chức tốt các hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho TNCN như chương trình “Mâm cơm ngày tết”, “Trung thu cho em”, “Xuân yêu thương”, “Tết thiếu nhi”, “Giáng sinh cho em”…; tổ chức tốt các hoạt động Tháng Công nhân và Tuần lễ TNCN… với tổng giá trị các phần quà lên đến hàng trăm triệu đồng. Song hành với đó là các hoạt động văn hóa - văn nghệ phục vụ đời sống tinh thần cho công nhân lao động như hội thi tiếng hát TNCN; các giải thi đấu bóng chuyền, bóng đá, trò chơi dân gian; sân chơi cuối tuần; tổ chức sinh nhật tập thể…

Anh Võ Thành Dương nhận định, bên cạnh những mặt thuận lợi, trong quá trình hoạt động Phường đoàn cũng gặp một số khó khăn nhất định như việc đổi chỗ ở, chỗ làm thường xuyên của TNCN; thời gian hạn chế, TNCN thường xuyên tăng ca dẫn đến khó khăn trong việc tập hợp số đông; địa điểm sinh hoạt và sân chơi còn hạn chế… Chính vì thế, Đoàn Thanh niên, Hội LHTN phường đặt ra mục tiêu, nhiệm vụ trong thời gian tới với quyết tâm cao hơn để đoàn kết, tập hợp nhiều TNCN và chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho TNCN ngày một tốt hơn.

 VƯƠNG PHẠM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên