Phường Tân Đông Hiệp (TX.Dĩ An): Phát huy vai trò mặt trận

Cập nhật: 12-12-2013 | 00:00:00

Thông qua các buổi sinh hoạt định kỳ, MT, các tổ chức đoàn thể đã phổ biến, quán triệt, bồi dưỡng về nhận thức chính trị, năng lực công tác, gắn với thực hiện cuộc vận động (CVĐ) Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; đồng thời thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát. Ban công tác MT KP phân công các thành viên theo dõi, nắm bắt tình hình từ các tổ dân phố, chi, tổ hội, câu lạc bộ… thực hiện các nhiệm vụ được ban điều hành KP triển khai với phương châm “sâu sát, gần dân, trọng dân”, tạo sự đồng bộ, thống nhất trong lãnh đạo, chỉ đạo từ KP đến tổ dân phố.

Từ những việc làm trên, KP có nhiều chuyển biến tích cực trên các mặt, các yêu cầu nhiệm vụ chính trị như thu nộp các loại quỹ đều đạt và vượt chỉ tiêu theo pháp lệnh; kết quả xây dựng gia đình văn hóa năm sau cao hơn năm trước; 5 năm liền (2008-2013) KP đạt danh hiệu KP văn hóa. Đến nay KP không còn hộ nghèo; nhân dân đóng góp hàng trăm triệu đồng làm đường bê tông ở tổ dân cư, tạo diện mạo mới cho bộ mặt KP.

Điển hình trong việc thực hiện CVĐ Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư của MTTQVN phường là việc xây dựng môi trường cảnh quan sạch đẹp. Từ mô hình Tổ tự quản vệ sinh môi trường ở các KP do MTTQVN phường phát động thành lập, trên địa bàn KP Tân An công tác quản lý rác thải sinh hoạt đã cải thiện đáng kể. KP đã tích cực tuyên truyền chị em giữ gìn vệ sinh chung, giáo dục con em bỏ rác đúng nơi quy định, chọn địa điểm để đặt các thùng chứa rác thải phù hợp...

Bà Nguyễn Thị Bé Ba, Phó Bí thư Chi bộ KP Tân An nói, thực hiện mô hình Tổ tự quản vệ sinh môi trường, trước hết cán bộ, đảng viên KP gương mẫu đi đầu, sau đó tích cực vận động bà con cùng tham gia. Đối với những hộ gia đình riêng lẻ, KP vận động để rác thải gọn gàng vào bao để bộ phận thu gom thuận lợi hơn và thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở đối với những khu vực nhạy cảm. Qua đó, các mục tiêu xây dựng gia đình văn hóa, câu lạc bộ nhà trọ văn hóa, KP văn hóa, thực hiện “5 không 3 sạch” và các phong trào, CVĐ được người dân nhiệt tình hưởng ứng.

Không chỉ có vậy, KP còn chọn một tuyến đường kiểu mẫu để cả tập thể cùng quét dọn, vệ sinh sạch sẽ; tham gia quét dọn con đường vào văn phòng KP vào thứ bảy hàng tuần và vận động đoàn viên, hội viên, nhân dân tham gia các hoạt động dân vận, tình nguyện ra quân vệ sinh môi trường, phát hoang bụi rậm làm sạch đẹp đường phố, ngõ hẻm, góp phần thực hiện mục tiêu vì một cộng đồng dân cư đô thị không rác.

Ông Trần Văn Hợp, Bí thư Đảng ủy phường Tân Đông Hiệp cho biết, những kết quả đạt được trong thời gian qua của UBMTTQVN phường là đáng ghi nhận. Tuy nhiên, để đáp ứng với sự phát triển xã hội thì MT phường cần phát huy hơn nữa khối đại đoàn kết, làm tốt công tác động viên các tầng lớp nhân dân hăng hái tham gia các phong trào thi đua, CVĐ… Là một thành viên của MT, Đảng ủy phường sẽ tích cực ủng hộ, thực hiện chương trình hành động chung; tạo những điều kiện thuận lợi nhất để MT phường vươn lên làm tròn nhiệm vụ của mình trong giai đoạn mới.

KIM TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=225
Quay lên trên