Phường Tân Phước Khánh: Công tác dân vận tham gia xây dựng nếp sống văn hóa - văn minh

Cập nhật: 16-06-2023 | 09:50:11

Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ở phường Tân Phước Khánh ngày càng đi vào chiều sâu, có sức lan tỏa trong cộng đồng. Đặc biệt, “Làm theo Bác” được gắn với Đề án “Công tác dân vận tham gia xây dựng nếp sống văn hóa văn minh” đã đem đến sự thay đổi rõ nét cho địa phương này.

Có thể thấy, những năm gần đây, phường Tân Phước Khánh vươn mình phát triển mạnh mẽ. Nhờ tập trung thực hiện công tác xây dựng và phát triển hệ thống hạ tầng, chỉnh trang đô thị, đã góp phần làm thay đổi diện mạo đô thị của phường, đồng thời đáp ứng nhu cầu của người dân và tạo điều kiện cho kinh tế của phường phát triển.

Ông Nguyễn Lê Hữu Bảo, Bí thư Đảng ủy phường Tân Phước Khánh, cho biết để việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đạt hiệu quả, Đảng ủy phường đã tập trung xây dựng mô hình dân vận gắn với thực hiện Đề án “Công tác dân vận tham gia xây dựng nếp sống văn hóa - văn minh” trên địa bàn phường giai đoạn 2021-2025 theo chỉ đạo của Thành ủy Tân Uyên. Đề án được xây dựng phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.

“Siêu thị 0 đồng”, mô hình thiết thực nhằm hỗ trợ người dân và công nhân lao động khó khăn tại phường Tân Phước Khánh

Để tạo sự đồng thuận và vận động nhân dân tích cực tham gia đề án, Đảng ủy phường chú trọng công tác đối thoại với nhân dân. Theo đó, đối thoại giữa Bí thư Đảng ủy phường với nhân dân được tổ chức định kỳ để nhân dân tham gia đóng góp ý kiến, cùng cấp ủy, chính quyền tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc ở cơ sở... Từ đó, tạo sự đồng thuận trong nhân dân để thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ của đề án. Nội dung đối thoại là xây dựng nếp sống văn minh đô thị, công tác bảo vệ môi trường, việc thu gom và xử lý rác thải... Với cách làm này, các chủ trương, chính sách đều được nhân dân phấn khởi tiếp thu và chấp hành nghiêm, tạo được sự đồng thuận cao các trong tầng lớp nhân dân, hưởng ứng tham gia các phong trào hành động cách mạng nhằm thực hiện thắng lợi nghị quyết Đảng bộ phường, thành phố đề ra.

Cụ thể, với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, cùng với thực hiện tốt việc công khai minh bạch về tài chính, những năm qua phường Tân Phước Khánh đã triển khai xây dựng và hoàn thành đưa vào sử dụng nhiều tuyến đường giao thông. Bà Bùi Thị Bích, người dân khu phố Bình Hòa 1, phấn khởi cho biết vài năm trở lại đây, cơ sở hạ tầng, đường sá được Nhà nước quan tâm đầu tư, đường nhựa phẳng lì, người dân rất phấn khởi. Người dân trong khu phố rất đồng tình với chủ trương Nhà nước làm những tuyến đường bê tông, nhựa hóa, qua đó đã giúp cho việc đi lại của bà con thuận lợi hơn trước. Bà con rất phấn khởi và vui mừng khi giờ đây đường phố khang trang, sạch đẹp hơn, lại có đèn chiếu sáng nên bảo đảm ổn định tình hình an ninh trật tự trên địa bàn. “Những con đường mới liên khu phố, liên xóm đã được trải bê tông rộng rãi như nối dài thêm niềm vui, tạo điều kiện thuận lợi cho kinh tế phát triển, nâng cao đời sống nhân dân ở địa phương”, bà Bích cho biết.

Bên cạnh đó, phường Tân Phước Khánh còn có nhiều mô hình hay “Làm theo Bác” như mô hình “Tuyến phố văn minh”, “Xử lý rác thải nhà bếp tại nguồn thành phân bón”, “Văn phòng khu phố xanh”, “Thay áo mới cho bức tường cũ”, “Siêu thị 0 đồng”...

Đánh giá kết quả bước đầu của đề án này, ông Nguyễn Lê Hữu Bảo cho biết trong quá trình xây dựng các tuyến đường giao thông và chỉnh trang đô thị, phường cũng gặp không ít khó khăn, nhất là nguồn vốn để xây dựng rất lớn, trong khi ngân sách của địa phương lại eo hẹp. Tuy nhiên, với sự cố gắng của các cấp ủy Đảng, chính quyền và sự ủng hộ tích cực của nhân dân, nhiều tuyến đường giao thông bê tông nhựa trên địa bàn đã được đầu tư và đưa vào sử dụng. Việc đầu tư, phát triển hạ tầng giao thông kết nối vùng trên địa bàn phường Tân Phước Khánh đã tạo diện mạo mới giúp địa phương ngày một khởi sắc.

Theo ông Nguyễn Lê Hữu Bảo, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ở phường Tân Phước Khánh ngày càng đi vào chiều sâu, có sức lan tỏa trong cộng đồng. Qua việc đẩy mạnh học tập, làm theo Bác, nhận thức của cán bộ, đảng viên, người dân về vị trí, vai trò và chức trách, nhiệm vụ đã được nâng lên; gương mẫu chấp hành nội quy, quy chế cơ quan, chấp hành tốt các chủ trương của Đảng và Nhà nước. Cán bộ, đảng viên của phường cũng là những người tiên phong gương mẫu thực hiện và vận động nhân dân tham gia các phong trào, cuộc vận động về thực hiện nếp sống văn minh đô thị, làm đường giao thông, các hoạt động đền ơn đáp nghĩa…

Với nhiều cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả thiết thực, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã mang lại hiệu quả thiết thực và được nhân dân đồng tình hưởng ứng. Nhờ đó, thời gian qua kinh tế - xã hội của phường Tân Phước Khánh liên tục phát triển, quốc phòng - an ninh được bảo đảm. Bộ mặt đô thị của phường theo đó cũng ngày một đổi mới…

Ông Nguyễn Lê Hữu Bảo, Bí thư Đảng ủy phường Tân Phước Khánh, cho biết để việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đạt hiệu quả, Đảng ủy phường đã tập trung xây dựng mô hình dân vận gắn với thực hiện Đề án “Công tác dân vận tham gia xây dựng nếp sống văn hóa - văn minh” trên địa bàn phường giai đoạn 2021-2025 theo chỉ đạo của Thành ủy Tân Uyên. Đề án được xây dựng phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.

TIỂU LIÊN - VĂN DŨNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên