Thi đua xây dựng TP.Tân Uyên hiện đại, giàu đẹp, văn minh, nghĩa tình

Cập nhật: 16-06-2023 | 09:14:57

75 năm qua, Lời kêu gọi thi đua ái quốc của Chủ tịch Hồ Chí Minh vẫn vẹn nguyên giá trị. “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua. Và, những người thi đua là những người yêu nước nhất” đã tạo động lực cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP.Tân Uyên cùng tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước (TĐYN), đưa Tân Uyên tiến nhanh trên đường hội nhập và phát triển.

Đa dạng nội dung, hình thức

Kết quả của các phong trào TĐYN thể hiện rõ bằng sự vươn mình mạnh mẽ của TP.Tân Uyên. Tân Uyên giờ đây là một địa phương có tốc độ đô thị hóa cao, với cơ sở hạ tầng, nhất là hạ tầng giao thông ngày càng được đầu tư đồng bộ. Từ các tuyến đường trọng điểm đến các tuyến hẻm đều được đầu tư khang trang.

Ông Đoàn Hồng Tươi, Chủ tịch UBND TP.Tân Uyên, cho biết để phong trào TĐYN đạt hiệu quả, ngay từ đầu năm Đảng bộ, chính quyền, MTTQ, các cơ quan, đơn vị và các đoàn thể từ thành phố đến các xã, phường đã chủ động xây dựng chương trình và phát động phong trào thi đua, đề ra chỉ tiêu phấn đấu cụ thể. Các phong trào thi đua từng bước được đa dạng về nội dung và hình thức, bám sát với nhiệm vụ chính trị và mục tiêu về phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị.

Ông Bùi Minh Trí, Bí thư Thành ủy Tân Uyên trao giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện Kết luận 01-KL/TW giai đoạn 2021-2023

Trong lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội, phong trào thi đua được các cơ quan, đơn vị, địa phương và nhân dân đồng lòng, chung sức hưởng ứng. Những năm qua, tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân của TP.Tân Uyên đạt khoảng 12,57%/năm, trong đó ngành công nghiệp phát triển dẫn đầu. Thành phố có 2 khu công nghiệp, 3 cụm công nghiệp, 1.866 doanh nghiệp trong nước, tổng vốn đăng ký là 32.560,507 tỷ đồng; 637 doanh nghiệp nước ngoài, tổng vốn đăng ký là 5.297,55 triệu USD. Cơ cấu kinh tế công nghiệp - thương mại, dịch vụ - nông nghiệp với tỷ trọng lần lượt là 64,17% - 34,6% - 1,23%. Kết cấu hạ tầng kỹ thuật đô thị ngày càng hoàn chỉnh theo hướng đồng bộ, văn minh, hiện đại. Hệ thống giao thông đồng bộ, liên kết tới các khu vực trong và ngoài tỉnh bao gồm giao thông thủy, bộ, hệ thống bến cảng, nhà ga, kho bãi…

Văn hóa - xã hội chuyển biến tích cực. TP.Tân Uyên hiện có 29/42 trường đạt chuẩn. Các chương trình mục tiêu quốc gia về y tế, giáo dục được triển khai hiệu quả. Hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao diễn ra sôi nổi, đời sống tinh thần của nhân dân được nâng cao. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ổn định và được giữ vững. Hàng năm, giao quân đạt 100% chỉ tiêu. Trên lĩnh vực cải cách hành chính, phong trào TĐYN đã đưa Tân Uyên đạt nhiều kết quả thiết thực. Nổi bật là công tác chuyển đổi số trên các lĩnh vực và triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4. Tỷ lệ hồ sơ giải quyết đúng hạn hàng năm luôn đạt trên 99%; qua khảo sát, tỷ lệ người dân hài lòng đạt 100%.

MTTQ và các đoàn thể đã tập hợp đông đảo các tầng lớp nhân dân tích cực hưởng ứng nhiều phong trào thi đua sôi nổi, thiết thực, như: “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Xuân tình nguyện”, “Nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi”, củng cố sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Tạo sức lan tỏa trong cộng đồng

Ông Đoàn Hồng Tươi cho biết để khích lệ tinh thần thi đua trong cán bộ, công chức, đoàn viên, hội viên và nhân dân, TP.Tân Uyên luôn chú trọng công tác khen thưởng; bình xét, suy tôn danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng trên tinh thần công khai, dân chủ và bám sát về tiêu chuẩn, đối tượng, thủ tục hồ sơ theo quy định. Việc khen thưởng các trường hợp có thành tích đột xuất, người lao động trực tiếp sản xuất đã được địa phương và các tổ chức đoàn thể chú trọng hơn. Chất lượng hoạt động của Hội đồng Thi đua - khen thưởng thành phố, các xã, phường và các cụm, khối từng bước nâng lên.

Thời gian tới, UBND TP.Tân Uyên tiếp tục thực hiện nghiêm Luật Thi đua, khen thưởng gắn với việc thực hiện công tác chuyên môn. Thành phố chỉ đạo các ngành hướng dẫn các xã, phường có biện pháp thực hiện tốt các tiêu chí thi đua; đồng thời tăng cường tuyên truyền những quy định mới của pháp luật về thi đua, khen thưởng. Thành phố tiếp tục quán triệt, tuyên truyền sâu rộng về các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác thi đua, khen thưởng, trọng tâm là Chỉ thị số 34-CT/TW ngày 7-4- 2014 của Bộ Chính trị, Luật Thi đua, khen thưởng và các văn bản hướng dẫn thi hành. Thành phố sẽ biểu dương, khen thưởng kịp thời gương người tốt việc tốt, điển hình tiên tiến trong các phong trào TĐYN để nhân rộng, tạo sức lan tỏa trong cộng đồng.

Với nội lực mạnh mẽ, tiềm năng sẵn có và nhiều điều kiện thuận lợi, Đảng bộ, chính quyền, nhân dân TP.Tân Uyên sẽ nỗ lực thi đua, chung tay xây dựng địa phương phát triển xứng tầm trong giai đoạn mới.

Trong lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội, phong trào thi đua được các cơ quan, đơn vị, địa phương và nhân dân đồng lòng, chung sức hưởng ứng. Những năm qua, tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân của TP.Tân Uyên đạt khoảng 12,57%/năm, trong đó ngành công nghiệp phát triển dẫn đầu. Thành phố có 2 khu công nghiệp, 3 cụm công nghiệp, 1.866 doanh nghiệp trong nước, tổng vốn đăng ký là 32.560,507 tỷ đồng; 637 doanh nghiệp nước ngoài, tổng vốn đăng ký là 5.297,55 triệu USD. Cơ cấu kinh tế công nghiệp - thương mại dịch vụ - nông nghiệp với tỷ trọng lần lượt là 64,17% - 34,6% - 1,23%. Kết cấu hạ tầng kỹ thuật đô thị ngày càng hoàn chỉnh theo hướng đồng bộ, văn minh, hiện đại…

THU THẢO - VĂN DŨNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên