Phường Thới Hòa: Ra mắt “Tổ tự quản bảo vệ mội trường và ứng phó với biến đổi khí hậu”

Cập nhật: 18-10-2023 | 08:34:18

 Ủy ban MTTQ Việt Nam TX.Bến Cát, Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Thới Hòa vừa phối hợp tổ chức lễ ra mắt và tập huấn mô hình “Tổ tự quản bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu” tại khu phố 3B, phường Thới Hòa. Theo đó, Ban Điều hành mô hình có 10 thành viên có trách nhiệm xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện và phân công nhiệm vụ từng tổ viên.

Sau buổi lễ ra mắt, địa phương tổ chức tập huấn công tác bảo vệ môi trường cho người dân trong khu phố với các nội dung, như: Không vứt rác bừa bãi, bỏ rác đúng nơi quy định, phân loại rác thải, trồng và chăm sóc nhiều cây xanh, sử dụng túi vải để đi chợ, đựng thức ăn nhằm hạn chế sử dụng túi nylon… Qua buổi tập huấn đã tạo sự chuyển biến về nhận thức, hành động của toàn dân từ mỗi cá nhân, gia đình đến cộng đồng dân cư. Từ đó, duy trì thường xuyên các hoạt động phòng ngừa, khắc phục ô nhiễm và suy thoái môi trường; nâng cao chất lượng môi trường sống, môi trường lao động; bảo vệ, sử dụng có hiệu quả tài nguyên thiên nhiên.

THOẠI PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên