Phường Thới Hòa, TX.Bến Cát: Đẩy mạnh công tác chuyển hóa địa bàn

Cập nhật: 21-11-2018 | 08:51:14

Là địa bàn phát triển mạnh về kinh tế - xã hội, phường Thới Hòa, TX.Bến Cát hiện thu hút một lượng lớn lao động. Bên cạnh sự phát triển kinh tế - xã hội, trên địa bàn phường cũng nảy sinh nhiều vấn đề phức tạp về an ninh trật tự (ANTT). Nhận thức được vấn đề này, cấp ủy, lãnh đạo phường Thới Hòa đã chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể, nòng cốt là lực lượng công an thực hiện công tác chuyển hóa tình hình ANTT, phát động phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc…

Chủ động tấn công tội phạm

Hiện trên địa bàn phường Thới Hòa có 2 khu công nghiệp được hình thành và đi vào hoạt động, gồm Khu công nghiệp Mỹ Phước 1, Mỹ Phước 3; thu hút hơn 390 doanh nghiệp trong và ngoài nước đến đầu tư, sản xuất, tạo việc làm cho hơn 30.000 lao động. Các loại hình kinh doanh dịch vụ giải trí, thương mại, các cơ sở ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện về ANTT cũng như các cơ sở cho thuê trọ phát triển mạnh để đáp ứng nhu cầu của người dân. Cùng với sự phát triển đó, tình hình ANTT phường Thới Hòa đã nảy sinh phức tạp, nổi lên là nạn trộm cắp, mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy ở các khu nhà trọ, các vụ cướp giật về đêm ở những đoạn đường vắng trong khu công nghiệp.


Công an phường Thới Hòa tiến hành kiểm tra một cơ sở cầm đồ trên địa bàn

Ông Phan Thanh Thảo, Chủ tịch UBND phường Thới Hòa, cho biết trong đợt chuyển hóa hình tình ANTT lần này, phường triển khai ở 7 khu phố. Do trên địa bàn có các công ty, doanh nghiệp và lượng người tạm trú đông… trọng tâm của đợt chuyển hóa địa bàn này lực lượng công an sẽ tập trung triệt xóa các tụ điểm ma túy, tệ nạn xã hội, quản lý chặt các đối tượng hình sự…

Công an phường Thới Hòa đã tham mưu cho cấp ủy, lãnh đạo phường xây dựng kế hoạch chuyển hóa tình hình ANTT, chủ động khảo sát, nắm tình hình các tụ điểm tệ nạn xã hội, tội phạm trên địa bàn, đồng thời huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và nhân dân tham gia vào công tác phòng ngừa, đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, với quyết tâm bảo đảm tình hình ANTT trên địa bàn phường.

Theo trung tá Nguyễn Văn Đông, Trưởng Công an phường Thới Hòa, cảnh sát khu vực phối hợp với lực lượng bảo vệ dân phố tại các khu phố chọn các điểm phức tạp về ANTT rồi lên danh sách các băng ổ nhóm sàng lọc các đối tượng này để có biện pháp quản lý phù hợp, qua đó xây dựng kế hoạch đấu tranh phòng ngừa, triệt xóa dứt điểm, không cho các đối tượng này manh nha hoạt động gây mất ANTT trên địa bàn. Bên cạnh đó Công an phường đẩy mạnh công tác phát động phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, thông báo rộng rãi trong nhân dân về tình hình, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm, khích lệ tinh thần tố giác tội phạm trong nhân dân, củng cố và phát huy vai trò của lực lượng nòng cốt làm công tác giữ gìn ANTT ở cơ sở, phân công nhiệm vụ cho từng đoàn thể quản lý, giáo dục các đối tượng vi phạm pháp luật tại cộng đồng.

Tăng cường tuần tra

Bên cạnh đó, Công an phường còn tiến hành rà soát, lên danh sách, phân loại số đối tượng hình sự, đánh giá thực trạng tình hình ANTT để có kế hoạch, biện pháp chuyển hóa cụ thể ở địa bàn từng khu phố; tăng cường quản lý chặt chẽ các cơ sở, ngành nghề kinh doanh có điều kiện về ANTT. Trong thời gian qua, Công an phường đã phát hiện, lập biên bản xử lý đối với 57 cơ sở vi phạm, nhắc nhở 48 cơ sở tiếp tục chấp hành tốt các quy định đối với ngành, nghề kinh doanh có điều kiện về ANTT.

Lực lượng Công an phường Thới Hòa cũng chủ động tổ chức lực lượng tăng cường công tác tuần tra vũ trang, kiểm soát độc lập trên các tuyến, địa bàn phức tạp về tình hình ANTT một cách linh động trong ngày để nắm tình hình, phòng chống tội phạm cướp giật, trộm cắp tài sản và các hành vi vi phạm pháp luật. Qua công tác nắm tình hình, rà soát các tụ điểm phức tạp về tệ nạn xã hội, thời gian vừa qua Công an phường đã phát hiện và triệt xóa được trên 30 vụ việc vi phạm các loại, bắt hàng trăm đối tượng, chuyển giao cho Công an TX.Bến Cát xử lý theo thẩm quyền.

Với việc triển khai đồng bộ nhiều biện pháp, sự chung tay của các ban ngành, đoàn thể, sự ra quân quyết liệt của lực lượng công an, tình hình ANTT trên địa bàn phường luôn được ổn định, tình hình trộm cắp tài sản đã giảm đáng kể, nhờ công tác tuần tra vũ trang mà các vụ cướp về đêm đã không xảy ra.

Có thể nói, cùng với sự nỗ lực, chung tay của cả hệ thống chính trị và nhân dân, trong đó lực lượng công an là nòng cốt, tình hình ANTT trên địa bàn phường Thới Hòa thời gian qua luôn được ổn định, phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc đã có nét khởi sắc, quần chúng nhân dân đã tích cực hơn trong công tác phát hiện, tố giác tội phạm, góp phần tích cực cho lực lượng Công an TX.Bến Cát giữ bình yên cho địa phương.

T.Q - N.H

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên