Phương thức cấp phiếu lý lịch tư pháp qua dịch vụ bưu chính

Cập nhật: 19-12-2020 | 04:11:44

Ngày 25-11-2020, Bộ Tư pháp có Công văn số 4413/BTP-TTLLTPQG gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thông báo ý kiến của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình về việc kết thúc thực hiện Đề án thí điểm cấp phiếu lý lịch tư pháp (LLTP) qua dịch vụ bưu chính, đăng ký cấp phiếu LLTP trực tuyến (phê duyệt tại Quyết định số 19/QĐ-TT ngày 8-1-2015 của Thủ tướng Chính phủ).

Để thực hiện thống nhất việc cấp phiếu LLTP qua dịch vụ bưu chính phù hợp quy định hiện hành, khi lựa chọn phương thức cấp phiếu LLTP qua dịch vụ bưu chính, người yêu cầu cấp phiếu LLTP, lưu ý những nội dung sau:

1. Trường hợp cá nhân gửi hồ sơ yêu cầu cấp phiếu LLTP và nhận kết quả qua dịch vụ bưu chính

Đối với trường hợp này, cá nhân gửi tờ khai kèm bản sao có chứng thực các giấy tờ sau: Bản sao có chứng thực hoặc bản photo kèm bản chính để đối chiếu giấy chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân hoặc hộ chiếu đang còn giá trị sử dụng của người được cấp phiếu LLTP; bản sao có chứng thực hoặc bản photo kèm bản chính để đối chiếu sổ hộ khẩu hoặc giấy chứng nhận thường trú, giấy chứng nhận tạm trú, thẻ thường trú, thẻ tạm trú hoặc gửi bản chụp các giấy tờ và gửi kèm theo bản chính để đối chiếu thông tin (bản chính các giấy tờ trong hồ sơ yêu cầu cấp phiếu được trả lại cho cá nhân khi trả phiếu LLTP qua dịch vụ bưu chính).

2. Trường hợp cá nhân nộp hồ sơ yêu cầu cấp phiếu LLTP qua dịch vụ bưu chính và đăng ký nhận kết quả trực tiếp tại trụ sở cơ quan cấp phiếu (Sở Tư pháp các tỉnh, thành phố hoặc Trung tâm LLTP quốc gia - Bộ Tư pháp)

Trường hợp này, cá nhân có thể nộp bản chụp các giấy tờ (giấy chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân hoặc hộ chiếu đang còn giá trị sử dụng của người được cấp phiếu LLTP; sổ hộ khẩu hoặc giấy chứng nhận thường trú, giấy chứng nhận tạm trú, thẻ thường trú, thẻ tạm trú) kèm theo tờ khai và xuất trình bản chính để đối chiếu khi đến nhận kết quả trực tiếp hoặc nộp bản sao có chứng thực theo quy định của pháp luật.

3. Trường hợp cá nhân nộp hồ sơ yêu cầu phiếu LLTP trực tiếp tại trụ sở cơ quan cấp phiếu và đăng ký nhận kết quả qua dịch vụ bưu chính

Trường hợp này, cá nhân có thể nộp bản chụp các giấy tờ (giấy chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân hoặc hộ chiếu đang còn giá trị sử dụng của người được cấp phiếu LLTP; sổ hộ khẩu hoặc giấy chứng nhận thường trú, giấy chứng nhận tạm trú, thẻ thường trú, thẻ tạm trú) kèm theo tờ khai và xuất trình bản chính để đối chiếu khi nộp hồ sơ hoặc nộp bản sao có chứng thực theo quy định của pháp luật đối với các giấy tờ trên.

SỞ TƯ PHÁP

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=345
Quay lên trên