Phường Uyên Hưng: Người dân làm đẹp phố phường

Cập nhật: 28-10-2024 | 08:53:39

Từ đầu năm đến nay, UBND phường Uyên Hưng phối hợp với Ban điều hành khu phố huy động các nguồn lực để sửa chữa và nâng cấp bê tông nhiều tuyến ngõ, hẻm với tổng chiều dài 1.000m, tổng kinh phí đầu tư hàng trăm triệu đồng. Nhiều tuyến đường cũng được lắp đèn chiếu sáng với tổng kinh phí gần 200 triệu đồng.


Một tuyến hẻm ở tổ 5, khu phố 4 phường Uyên Hưng vừa được địa phương xây dựng bằng nguồn xã hội hóa

Mới đây, tại tổ 5, khu phố 4, UBND phường Uyên Hưng và Ban điều hành khu phố đã vận động người dân đóng góp 50 triệu đồng lắp đặt 13 bóng đèn led 50W thắp sáng 2 tuyến hẻm có chiều dài gần 450m. Trước đó, UBND phường phối hợp với Ban điều hành khu phố 8 vận động người dân đóng góp 34,5 triệu đồng, tổ chức lắp đặt chiếu sáng tại đường Uyên Hưng 53. Tuyến này có chiều dài hơn 700m và được lắp đặt 9 bộ đèn led 100W. Bên cạnh đó, UBND phường còn vận động xã hội hóa lắp đặt trên tuyến đường này 2 camera an ninh, trị giá 2 triệu đồng...

Đến nay, UBND phường Uyên Hưng phối hợp với các Ban điều hành khu phố vận động thắp sáng và gắn camera an ninh trên nhiều tuyến đường, tuyến hẻm của địa phương, tạo điều kiện thuận tiện cho người dân đi lại, bảo đảm an ninh, góp phần chỉnh trang đô thị văn minh, giàu đẹp. Ông Nguyễn Thanh Thoại, Phó Chủ tịch UBND phường Uyên Hưng, cho biết nhằm đẩy mạnh xây dựng đô thị văn minh tại địa phương, UBND phường tiếp tục huy động mọi nguồn lực đầu tư, vận động xã hội hóa lắp đặt đèn chiếu sáng, hệ thống camera giám sát tại các tuyến hẻm trên địa bàn phường. Cùng với đó, UBND phường đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân tự trồng và chăm sóc cây xanh, các loại hoa dọc các đường, tuyến hẻm; vận động người dân, cán bộ các khu phố thường xuyên ra quân vệ sinh môi trường và giữ gìn các tuyến đường luôn sạch, đẹp.

Theo lãnh đạo địa phương, tại các khu phố đông dân, nơi có hàng trăm hộ kinh doanh, buôn bán, công tác chỉnh trang đô thị được thực hiện thường xuyên và đã đi vào nề nếp. Điển hình tại khu phố 3, có tổng cộng 430 hộ dân, nhưng có đến 400 hộ kinh doanh, buôn bán nhỏ. Vì vậy, bên cạnh đẩy mạnh tuyên truyền người dân không lấn chiếm lòng đường, vỉa hè, giữ gìn vệ sinh trong kinh doanh, Ban điều hành khu phố còn tổ chức họp dân và thành lập Tổ trật tự - đô thị và môi trường. Các thành viên trong tổ thường xuyên phối hợp với Công an phường, Phòng Quản lý đô thị thành phố kiểm tra, nhắc nhở người dân thực hiện đúng các quy định đề ra. Vận động các hộ ký cam kết thực hiện trật tự đô thị...

Ông Nguyễn Thanh Thoại cho biết, trên cơ sở kế hoạch thực hiện xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh đô thị của UBND thành phố, UBND phường đã cụ thể hóa bằng các kế hoạch để triển khai đến 7/7 khu phố trên địa bàn. Trong đó, Uyên Hưng là phường trung tâm, có hàng ngàn hộ kinh doanh nên phường tập trung công tác lập lại trật tự đô thị, kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm trong hoạt động kinh doanh. Qua triển khai, hầu hết người dân trên địa bàn đồng thuận chấp hành tốt, góp phần xây dựng để phường Uyên Hưng đạt đô thị văn minh, cùng với thành phố đạt chuẩn đô thị loại II vào năm 2025.

Trên cơ sở kế hoạch thực hiện xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh đô thị của UBND thành phố, UBND phường đã cụ thể hóa bằng các kế hoạch để triển khai đến 7/7 khu phố trên địa bàn. Qua triển khai, hầu hết người dân trên địa bàn 7/7 khu phố đồng thuận chấp hành tốt, góp phần xây dựng để phường Uyên Hưng đạt đô thị văn minh, cùng với thành phố đạt chuẩn đô thị loại II vào năm 2025.

PHƯƠNG LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=42
Quay lên trên