Podcast

Chắc hẳn ai trong chúng ta hồi nhỏ cũng có mong muốn mau chóng lớn lên, được đi học xa, được trải nghiệm cuộc sống tự lập, rời xa vòng tay, sự quản lý nghiêm ngặt của ba mẹ để tự do khám phá cuộc sống ngoài kia.

Trong xã hội có hàng ngàn ngành nghề khác nhau. Mỗi ngành nghề sẽ có sự khó khăn, vất vả riêng. Tuy nhiên, có lẽ nghề công nhân môi trường là một trong những nghề vất vả nhất.

Nhìn từng đợt gió gào rít, những cơn mưa xối xả dâng lên trắng xoá cả cánh đồng làm trái tim những người con miền Trung xa xứ thắt lại.

Những ngày trong bệnh viện, mới thấy cuộc sống này chẳng dễ dàng chút nào. Vậy nên, hãy biết trân trọng những giây phút khi ta còn khỏe mạnh, sống tử tế và yêu thương nhau.

Bánh tráng chắc chắn rất quen thuộc với nhiều người, bởi vì bánh tráng được chế biến thành nhiều món ăn khác nhau và đã xuất hiện trong mâm cơm của người Việt ta từ rất lâu.

Tôi may mắn được làm…chứng nhân của vùng đất từ nông thôn lên thành thị, sống gần một lò gốm thủ công chuyên làm chén hứng mủ cao su được quy hoạch thành trường Tiểu học với hơn cả ngàn học sinh.

Những buổi chiều không mưa, khoảng sân trước nhà lá mận rụng đầy, mẹ lom khom quét dọn gom lại nơi góc sân rồi châm lửa un khói đuổi muỗi.

“Cửa hàng” hủ tiếu gõ thật gọn nhẹ và giản đơn, chỉ là một chiếc xe đẩy “tự chế” khá thuận tiện, có nồi nước lèo thơm ngon luôn có bếp lửa giữ nóng phía dưới...

Sau cơn mưa, chiều lang thang trên những con đường xứ lạ, bất giác ta dừng lại nhìn ngắm một cái gì đó quen thuộc trong ký ức, lòng quặn thắt những nỗi niềm...nhớ nhà

... Ăn xong rồi cả nhóm rủ nhau đi chặt tre về làm lồng đèn, mỗi người một việc cùng giúp nhau để đêm trăng rằm ai cũng có những chiếc lồng đèn ngôi sao đẹp nhất.

Tết Trung thu đang đến rất gần, và những ngày qua đã có rất nhiều những hoạt động vui chơi, tặng quà cho các em thiếu nhi đã được tổ chức trên địa bàn Bình Dương.

Thỉnh thoảng có dịp xuống xóm Bưng Cải, tôi thường hay ghé vào chỗ bà cụ bán rau ngồi sát mé lộ để mua giúp bà vài món rau vườn.

Chúng ta quen biết nhau, làm bạn với nhau bao lâu rồi, bạn còn nhớ không? Chắc cũng không cần phải rõ ràng về mốc thời gian đâu.

Quay lên trên