Podcast

Chắc hẳn ai trong chúng ta hồi nhỏ cũng có mong muốn mau chóng lớn lên, được đi học xa, được trải nghiệm cuộc sống tự lập, rời xa vòng tay, sự quản lý nghiêm ngặt của ba mẹ để tự do khám phá cuộc sống ngoài kia.

Trong suốt những năm qua, các cấp chính quyền, đoàn thể địa phương và doanh nghiệp đóng trên địa bàn đã có nhiều chương trình hỗ trợ, tặng quà, tặng học bổng cho các con em của công nhân lao động.

Còn nhớ, hồi đó tôi có hỏi những người mẹ mù: “Điều gì làm cho em thấy hạnh phúc nhất?” Các em trả lời: “Là sinh ra những đứa con sáng mắt. Con của em sẽ nhìn cả thế giới để kể lại cho mẹ!”

Một hình ảnh rất thơ mộng và quen thuộc với nhiều người khi có dịp đến thăm Hà Nội là những chiếc xe thô sơ chở hoa bán trên phố.

Công viên thành phố mới Bình Dương đã trở thành một điểm đến lý tưởng cho mọi người đến đây để tận hưởng không khí trong lành, thư giãn sau một ngày làm việc mệt mỏi...

Ngày còn nhỏ, mỗi khi chuẩn bị Trung thu về là tôi cùng bọn trẻ con trong xóm làng tôi lại được sống trong những ngày háo hức, nôn nao, mong ngóng và đợi chờ với niềm vui khôn tả.

Hãy nhớ lại thời chưa có wifi, cho phép mình sống xa mạng xã hội vài ngày, không sao đâu, thế giới vẫn vậy, biển vẫn ở đó để bầu bạn với chúng ta…

Thời gian qua, hoạt động “cắt tóc miễn phí” tại góc đường Phú Lợi - Trần Văn Ơn (phường Phú Hoà, Tp. Thủ Dầu Một) đã quen thuộc với người dân khi qua lại trên tuyến đường này.

... Sáng nay đi chợ, nhìn thấy học sinh tới trường rất đông để sinh hoạt đầu năm chuẩn bị một mùa khai giảng mới, lòng tôi nao nao nhớ về những gương mặt học sinh đầu tiên khi tôi trở thành cô giáo.

Với bất cứ ai nếu sinh ra và lớn lên ở các vùng quê, thì chắc chắn trong mỗi chúng ta đều có ít nhiều những kỷ niệm về những buổi chợ phiên quê nhà.

Tại Bình Dương, ngoài các trung tâm ngoại ngữ chuyên nghiệp còn có các câu lạc bộ giao lưu ngoại ngữ, là nơi có thể giúp các bạn học tập, chia sẻ kiến thức và tự tin hơn trong giao tiếp với người nước ngoài.

Lần xuất hiện mới đây trong một chương trình với vai trò khách mời, nhạc sĩ Trần Tiến dứt khoát không hát bài Mẹ tôi dù có rất nhiều lời yêu cầu...

Thuở tôi còn bé, gần đến ngày tựu trường, trong lòng tôi lúc nào cũng nôn nao, rạo rực như là ngày sắp Tết, vì tôi được các chị dắt ra chợ mua tập vở mới.

Quay lên trên