Qatar đứng trước miệng vực ở World Cup 2022

Cập nhật: 25-11-2022 | 22:42:29

Chủ nhà Qatar thua Senegal 1-3 ở lượt hai bảng A tối 25/11, hầu như không còn hy vọng đi tiếp ở World Cup 2022.

Qatar sẽ trở thành đội tuyển đầu tiên hết cơ hội vượt qua vòng bảng World Cup 2022, nếu trận đấu muộn giữa Hà Lan và Ecuador có kết quả thắng thua. Ví dụ, nếu thắng Ecuador, Hà Lan sẽ đứng đầu với sáu điểm. Ecuador và Senegal cùng có ba điểm, còn Qatar chưa được điểm nào. Do đối đầu trực tiếp ở lượt cuối, Ecuador hoặc Senegal sẽ vượt mốc ba điểm. Vì thế, chủ nhà World Cup 2022 chắc chắn bị loại ngay cả khi hạ Hà Lan ở trận còn lại.

Cầu thủ Qatar thất vọng khi liên tục hỏng ăn ở nửa cuối hiệp hai. Ảnh: Reuters

Qatar chỉ níu hy vọng nếu Hà Lan và Ecuador hoà nhau. Khi đó, Hà Lan và Ecuador cùng bốn điểm, Senegal có ba điểm. Thầy trò HLV Felix Sanchez chỉ lách qua khe cửa hẹp vào vòng 1/8 nếu thắng đậm Hà Lan, đồng thời Ecuador hạ Senegal ở vòng cuối.

Tại World Cup 2022, nếu các đội bằng điểm, thứ tự các tiêu chí phụ được lựa chọn để phân định vị trí là hiệu số bàn thắng rồi mới đến thành tích đối đầu.

Trước trận, hậu vệ Ismaeel Mohammed khẳng định Qatar sẽ lấy cảm hứng từ Saudi Arabia và Nhật Bản - hai đại diện châu Á tạo nên những kết quả bất ngờ trước Argentina và Đức - để giành kết quả tốt trước Senegal.

Tuy nhiên, chủ nhà nhập cuộc nhạt nhòa. Trong hiệp một, Qatar cầm bóng 41% và dứt điểm cả hai lần chệch mục tiêu. Đến phút 33 họ mới có tình huống đáng chú ý nhất, khi Akram Afif xâm nhập cấm địa, che chắn bóng rồi ngã xuống khi va chạm với Ismaila Sarr. Nhưng trọng tài Antonio Mateu không thổi phạt và VAR cũng không vào cuộc, bất chấp phản ứng của Qatar.

Dia ập vào dứt điểm, ghi bàn mở tỷ số cho Senegal. Ảnh: Reuters

Phía đối diện, không tạo nhiều cơ hội, Senegal vẫn vượt lên nhờ tận dụng sai lầm của đối thủ. Phút 42, Boualem Khoukhi - trung vệ đã ghi 20 bàn qua 106 lần khoác áo tuyển Qatar - phá bóng hụt, tạo điều kiện để Boulaye Dia ập vào dứt điểm cận thành mở tỷ số. Đầu hiệp hai, Senegal nhân đôi cách biệt nhờ cú đánh đầu lái bóng về góc xa của Famara Diedhiou.

Đến lúc này, Qatar bừng tỉnh, dâng cao nhiều hơn khi Senegal nhường thế trận và thi đấu có phần chủ quan. Phút 62, tiền đạo Almoez Ali đặt lòng chân trái sát vòng cấm, nhưng không thắng được thủ thành Edouard Mendy. Đây là pha dứt điểm hướng mục tiêu đầu tiên của Qatar ở World Cup. Ít phút sau, Ismail Mohamad băng vào dứt điểm từ cự ly chỉ khoảng 5 m, nhưng Mendy vẫn kịp phản xạ để cứu thua cho Senegal.

Khoảnh khắc lịch sử đến với Qatar ở phút 78, khi cầu thủ vào thay người Mohammed Muntari đánh đầu khiến Mendy chôn chân. Đây là bàn đầu tiên của Qatar ở đấu trường lớn nhất thế giới cấp tuyển quốc gia.

Nhưng niềm vui của Qatar chỉ kéo dài sáu phút, khi Bamba Dieng sút cận thành từ đường chuyền bên cánh phải, ấn định tỷ số 3-1 cho Senegal.

Với kết quả này, Senegal thành đại diện châu Phi đầu tiên thắng tại World Cup 2022. Ở lượt đầu, cả năm đội tuyển đến từ châu lục đen đều không thắng, với các kết quả Senegal 0-2 Hà Lan, Đan Mạch 0-0 Tunisia, Morocco 0-0 Croatia, Thụy Sĩ 1-0 Cameroon, Bồ Đào Nha 3-2 Ghana.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên