Quả bóng vàng Việt Nam 2021: Cơ hội lớn cho Tiến Linh

Cập nhật: 14-02-2022 | 09:07:55

Tối 16-2, tại Nhà hát TP.Hồ Chí Minh, Ban Tổ chức giải thưởng Quả bóng vàng (QBV) Việt Nam 2021 sẽ trao thưởng cho các cá nhân xuất sắc của bóng đá Việt Nam trong năm 2021. Ở đó, tiền đạo Tiến Linh của Câu lạc bộ Becamex Bình Dương đang đứng trước cơ hội lần đầu được nhận giải thưởng danh giá này.


Tiến Linh đang đứng trước cơ hội nhận danh hiệu QBV đầu tiên trong sự nghiệp. Ảnh: PHẠM CHI

Theo kết quả rút gọn danh sách 5 ứng viên QBV nam năm 2021, tiền đạo Tiến Linh đã có mặt cùng với Hoàng Đức, Quang Hải, Tuấn Anh và Quế Ngọc Hải. So với 4 người đồng đội ở Đội tuyển (ĐT) Việt Nam, chàng cầu thủ sinh năm 1997 của Becamex Bình Dương đã có một năm khá thành công ở mọi giải đấu mà anh góp mặt cùng các chàng trai “chiến binh sao vàng”. Những bàn thắng quan trọng của Tiến Linh tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á và AFF Cup 2022 phần nào đã giúp khẳng định được vị thế và sự vươn lên mạnh mẽ của bóng đá Việt Nam trong năm 2021.

Năm 2021 là một năm đầy khó khăn, sóng gió của làng bóng đá nước nhà. Tuy vậy, những chiến thắng nức lòng của thầy trò HLV Park Hang-seo đã giúp cho người hâm mộ bóng đá Việt Nam được thỏa mãn niềm đam mê với trái bóng tròn. Với những đóng góp nổi bật của mình, Tiến Linh xứng đáng có tên ở 3 vị trí dẫn đầu tại hạng mục dành cho những nam cầu thủ xuất sắc nhất năm. Nếu nhận được danh hiệu QBV, Tiến Linh sẽ trở thành cầu thủ đầu tiên của Bình Dương có được vinh dự này.

Ngoài việc trao tặng danh hiệu QBV dành cho nam, Ban Tổ chức cũng sẽ trao thưởng danh hiệu cao quý này ở các hạng mục dành cho các cô gái vàng của bóng đá Việt Nam cùng các đồng nghiệp ở bộ môn Futsal. Một điều khá nổi bật ở hai hạng mục này chính là việc cả hai ĐT đều có được những thành tích ấn tượng trong năm 2021. ĐT Futsal Việt Nam lần thứ 2 góp mặt tại sân chơi World Cup và tiếp tục giành vé vào đến vòng tứ kết. Thầy trò HLV Phạm Minh Giang đã giúp cho Futsal Việt Nam sánh ngang với những đối thủ hàng đầu thế giới bằng những trận đấu giàu cảm xúc với những chiến thắng ấn tượng.

Trong khi đó, những cô gái vàng của ĐT nữ Việt Nam lại làm nức lòng người hâm mộ bằng tấm vé lần đầu tiên dự vòng chung kết FIFA World Cup 2023. Chiến công này của thầy trò HLV Mai Đức Chung đến ngay trong những ngày đầu năm mới Nhâm Dần 2022 được xem như là món quà tặng vô cùng ý nghĩa dành cho hàng triệu người dân Việt Nam có niềm đam mê đặc biệt với trái bóng tròn. Những ngày qua, sau khi trở về nước, tập thể ĐT nữ Việt Nam đã thực sự được sống trong những ngày hội với những buổi lễ mừng công, những lời chúc mừng và những quà tặng ý nghĩa cho chiến công hiển hách mà họ vừa đạt được. Ở đó, những cái tên như Huỳnh Như, Chương Thị Kiều và Hải Yến gần như chắc chắn sẽ đạt kết quả cao ở 3 hạng mục đầu tiên của QBV năm nay.

Bóng đá Việt Nam đã trải qua năm 2021 với nhiều chiến công hiển hách. Ở đó, các cầu thủ và Ban huấn luyện các đội bóng đã khiến người hâm mộ bóng đá nước nhà có quyền tự hào với những chiến công đã làm được và vị thế của bóng đá nước nhà hiện nay trong đấu trường khu vực và thế giới. Đó chính là tiền đề để cho bóng đá nước nhà bước thêm những bước tiến xa và cao hơn trong tương lai. Những cái tên như Tiến Linh, Hồ Văn Ý hay Huỳnh Như chính là niềm cảm xúc bất tận cho những người đam mê môn túc cầu tại Việt Nam.

Danh sách rút gọn tốp 5 QBV Việt Nam 2021:

QBV nam:

- Nguyễn Tuấn Anh (Hoàng Anh Gia Lai)

- Nguyễn Hoàng Đức (Viettel)

- Nguyễn Quang Hải (Hà Nội)

- Quế Ngọc Hải (Viettel)

- Nguyễn Tiến Linh (Bình Dương)

QBV nữ:

- Chương Thị Kiều (TP.Hồ Chí Minh I)

- Huỳnh Như (TP.Hồ Chí Minh I)

- Trần Thị Kim Thanh (TP. Hồ Chí Minh I)

- Nguyễn Thị Bích Thùy (TP.Hồ Chí Minh I)

- Phạm Hải Yến (Hà Nội I)

QBV Futsal:

- Nguyễn Văn Hiếu (Đà Nẵng)

- Khổng Đình Hùng (Sahako)

- Châu Đoàn Phát (Thái Sơn Nam)

- Nguyễn Minh Trí (Thái Sơn Nam)

- Hồ Văn Ý (Thái Sơn Nam)

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên