Quả bóng vàng Việt Nam 2023: Khó chọn mặt gửi vàng

Cập nhật: 25-10-2023 | 09:42:25

Giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam 2023 đã chính thức được khởi động vào ngày hôm qua (24-10) tại hội trường báo Sài Gòn Giải Phóng. Trong một năm bận rộn với lịch thi đấu dày đặc của cả bóng đá nam và nữ, cuộc bầu chọn Quả bóng vàng ở mùa giải lần thứ 28 đã gặp phải không ít khó khăn.


Tiền đạo Văn Quyết (phải) của Câu lạc bộ Hà Nội là cầu thủ đạt danh hiệu Quả bóng vàng năm 2022

Trong năm 2023, vị trí thuyền trưởng của Đội tuyển (ĐT) Việt Nam có sự thay đổi khi HLV Philippe Troussier tiếp quản ghế nóng từ HLV Park Hang-seo, vì vậy thành tích của bóng đá nước nhà cũng chưa được như mong đợi. Trong năm qua, ĐT Việt Nam không có nhiều giải đấu chính thức ngoài những trận giao hữu ở các đợt FIFA Days. Điều này khiến cho việc lựa chọn ứng viên xứng đáng cho hạng mục Quả bóng vàng nam năm 2023 gặp nhiều khó khăn.

Khi thành tích của ĐT Việt Nam không nổi bật, thành tích ở cấp độ câu lạc bộ của các tuyển thủ sẽ là thước đo để những cá nhân nhận được phiếu bầu làm căn cứ để bầu chọn. Trong số này, đương kim vô địch V.League Công an Hà Nội có 4 gương mặt là Vũ Văn Thanh, Nguyễn Quang Hải, Đoàn Văn Hậu và Hồ Tấn Tài. Trong khi đó, 2 đội á quân và hạng ba là Hà Nội và Viettel góp mặt những cái tên, như: Thanh Bình, Đức Chiến, Hoàng Đức, Hùng Dũng, Việt Anh…

Kinh nghiệm những năm qua cho thấy, thông thường cầu thủ nào thuộc đội vô địch V.League sẽ được sự quan tâm nhiều hơn. Nhưng theo những thông tin bên lề, Quả bóng vàng Việt Nam 2021 là Hoàng Đức rất có khả năng sẽ tiếp tục nhận được danh hiệu cao quý này trong mùa giải 2023. Khi tiêu chí bình chọn không rõ ràng, điều gây khó khăn nhất cho những cá nhân được nhận phiếu bầu chính là bầu chọn thế nào để không sai sót.

Điều này sẽ rất khó cho người bỏ phiếu bầu bởi trong 1 năm ĐT Việt Nam không có thành tích nào đáng kể cấp khu vực và châu lục. Vì vậy, các nhà chuyên môn sẽ phải rất đắn đo trước khi đưa ra quyết định chuẩn xác nhất cho lá phiếu bầu của mình. Hy vọng, gương mặt được bầu chọn năm nay của danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam sẽ thực sự xứng đáng với niềm tin yêu của người hâm mộ nước nhà.

Trong danh sách ứng viên cho danh hiệu Quả bóng vàng nam Việt Nam 2023, Becamex Bình Dương có 3 thành viên, gồm: Quế Ngọc Hải, Nguyễn Hải Huy và Nguyễn Tiến Linh. Tiền đạo trẻ Bùi Vĩ Hào có tên trong hạng mục cầu thủ trẻ xuất sắc nhất.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên