Quả bóng vàng Việt Nam 2023: Becamex Bình Dương góp mặt 4 ứng viên

Cập nhật: 24-10-2023 | 12:07:25

(BDO) Sáng 24-10, tại trụ sở Báo Sài Gòn Giải Phóng đã diễn ra buổi lễ họp báo công bố Giải thưởng Quả bóng vàng (QBV) Việt Nam 2023. Năm nay, Becamex Bình Dương (B.BD) có 4 cầu thủ nằm trong danh sách ứng viên cho hai danh hiệu QBV nam và giải cầu thủ xuất sắc nhất.


Ba cầu thủ của B.BD có tên trong danh sách ứng viên cho danh hiệu QBV Việt Nam 2023.

Theo danh sách được ban tổ chức (BTC) giải thưởng QBV Việt Nam 2023 công bố, ở hạng mục QBV dành cho nam có tất cả 20 tên cầu thủ xuất sắc nhất được đề cử. Trong số này,  B.BD có các cầu thủ góp mặt gồm: trung vệ Quế Ngọc Hải, tiền vệ Nguyễn Hải Huy và tiền đạo đội trưởng Nguyễn Tiến Linh. Ngoài ra, những cái tên xuất sắc của bóng đá Việt Nam trong năm qua như: Nguyễn Hoàng Đức (Viettel), Phạm Tuấn Hải (Hà Nội) hay Vũ Văn Thanh (CAHN) đều góp mặt.

Ở hạng mục cầu thủ trẻ xuất sắc nhất, sau một năm thi đấu ấn tượng trong màu áo B.BD và các cấp độ đội tuyển U23 Việt Nam và ĐTQG Việt Nam, tiền đạo Bùi Vĩ Hào cũng có tên ở hạng mục này. Ngoài ra, những “ngôi sao mai” như Thái Bá Đạt (PVF-CAND), Hồ Văn Cường (SLNA) hay Nguyễn Thái Sơn (Thanh Hoá) đều góp mặt.


BTC giải thưởng QBV Việt Nam 2023 giải đáp những thắc mắc của giới truyền thông trong buổi họp báo.

Bước sang tuổi 28, QBV Việt Nam sẽ trao thưởng ở tất cả 12 hạng mục chính dành cho bóng đá nam, nữ, cầu thủ trẻ nam, nữ xuất sắc nhất, futsal và cầu thủ nước ngoài xuất sắc nhất. Năm nay, ngoài những hạng mục đã được trao thường xuyên, BTC cũng sẽ bổ sung thêm 2 hạng mục “Giải cống hiến” dành cho cầu thủ nam và cầu thủ nữ đã dành cả tuổi thanh xuân đóng góp cho sự phát triển của bóng đá nước nhà.

Được biết, BTC giải bắt đầu phát phiếu bầu chọn cho những nhà chuyên môn, phóng viên, huấn luyện viên và các chuyên gia từ đầu tháng 11-2023 và thu lại phiếu bầu chậm nhất ngày 28-12. Đêm Gala trao giải sẽ diễn ra trong tháng 1-2024 tại TP.Hồ Chí Minh.

THÁI HẢI

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên