Vòng 7 V-League 2015, ĐTLA - B.BÌNH DƯƠNG:

Quà tết cho B.Bình Dương?

Cập nhật: 07-02-2015 | 16:51:12

Vào lúc 16 giờ 30 phút chiều mai (8-2), Becamex Bình Dương (B.BD) sẽ gặp chủ nhà Đồng Tâm Long An (ĐTLA) trên sân Tân An trong khuôn khổ vòng đấu thứ 7 V-League 2015. Đây cũng là trận đấu cuối cùng của đội bóng đất Thủ trong năm Canh Ngọ trước khi bước vào kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015 và thầy trò GĐKT Lê Thụy Hải sẽ tiếp tục tận hưởng niềm vui chiến thắng?

 B.BD sẽ tiếp tục giành chiến thắng ở vòng 7?

Hiện tại, sau 6 vòng đấu, B.BD đang giữ vị trí số 1 của bảng xếp hạng với 15 điểm sau 5 trận thắng, 1 trận thua, hiệu số bàn thắng bại là 18/8. Trong khi đó, ĐTLA là đội duy nhất chưa từng nếm mùi thất bại kể từ đầu giải đến giờ. Đội bóng sông Vàm Cỏ giành 2 trận thắng, 4 trận hòa, được 10 điểm, hiệu số bàn thắng bại là 9/5, tạm xếp vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng sau Hải Phòng (13 điểm), Than Quảng Ninh và B.BD (cùng 15 điểm). Đây là khởi đầu tốt nhất của ĐTLA kể từ hơn 10 mùa bóng qua và nếu giành chiến thắng trước đội đầu bảng B.BD thì Gạch sẽ thật sự trở lại đường đua vô địch.

Người xưa thường nói “cờ đến tay ai nấy phất”, và có vẻ như ĐTLA cũng đang mưu cầu “chuyện lớn” sau khi đội Gạch suýt đánh bại chủ nhà Hà Nội T&T (1-1), Quảng Nam (2-2), Khánh Hòa (0-0) và đội khách SLNA (1-1). Đáng chú ý, hai chiến thắng của ĐTLA (2-1 trước HAGL và 3-0 trước Đồng Tháp) là đều thực hiện trên sân nhà, nơi mà Gạch đã ghi được 5/9 bàn thắng và chỉ lọt lưới 1 bàn từ đầu giải của họ. Do đó, có nhiều lý do để tin rằng B.BD sẽ có chuyến làm khách đầy khó khăn trước đội chủ sân Tân An đang khát khao tìm lại thời vang bóng của họ như khi đoạt cú đúp VĐQG V-League 2005-2006.

Về phía B.BD, sau vòng 7, đội bóng đất Thủ sẽ phải ngưng tranh tài ở giải V-League cho đến ngày 3-4 mới thi đấu trở lại do bận làm nhiệm vụ ở giải AFC Champions League 2015 (trong khi 12 đội còn lại được thi đấu vòng 8 V-League vào 2 ngày 14 và 15-2). Như vậy, nếu không đánh bại được chủ nhà ĐTLA thì B.BD sẽ khó có thể giữ được ngôi đầu bảng trước khi bước vào kỳ nghỉ tết. Khi ấy, khó khăn sẽ càng gấp bội cho B.BD bởi đội bóng đất Thủ phải căng sức thi đấu trên cùng 2 mặt trận Cúp C1 châu Á và VĐQG V-League. Do đó, nhiệm vụ được lãnh đạo và Ban huấn luyện đội bóng quán triệt là B.BD sẽ tập trung tối đa để giành chiến thắng trước ĐTLA, sau đó tạm xả trại để ăn tết rồi quay lại tập trung chuẩn bị tham chiến ở đấu trường châu lục.

Trở lại trận đấu gợi nhớ một thời đến những lần đại chiến “Gạch - Gốm” đình đám trong quá khứ, ĐTLA đang có hàng phòng ngự rất chắc chắn dưới sự chỉ huy của 2 cựu cầu thủ B.BD là Huỳnh Quang Thanh, Trần Chí Công. Tuyến giữa của Gạch cũng rất cơ động, hiệu quả khi bộ đôi Diabate, Tài Em cùng với các nội binh trẻ khác thi đấu nhịp nhàng, kiểm soát tốt trận đấu. Đây sẽ là thách thức cho B.BD, mà đặc biệt là hàng công và tuyến giữa trong việc kiểm soát khu trung tuyến và xuyên thủng hàng thủ chắc chắn của Gạch. B.BD cũng cần dè chừng những pha phản công sắc lẹm của ĐTLA đã từng suýt khiến HNT&T, SLNA, Quảng Nam ôm hận. Dẫu vậy, chỉ cần B.BD chơi gắn bó trong tấn công, ít phạm sai sót ở khâu phòng ngự thì việc đánh bại ĐTLA như thói quen những lần làm khách trước đây là trong tầm tay!  

Các trận đấu còn lại: SLNA - HNT&T, Đồng Nai - Hải Phòng, Than Quảng Ninh - Thanh Hóa, Đà Nẵng - Quảng Nam, Đồng Tháp - Khánh Hòa, Cần Thơ - HAGL.

 

 CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên