Quân đội Israel lại bất ngờ tấn công trên bộ vào Dải Gaza

Cập nhật: 27-10-2023 | 16:09:12

Khói bốc lên sau cuộc không kích của Israel xuống Rafah, Dải Gaza, ngày 26/10/2023.

Ngày 27/10, Quân đội Israel thông báo lục quân nước này với sự yểm trợ của các thiết bị bay không người lái và máy bay tiêm kích đã bất ngờ đột kích vào Dải Gaza để tấn công các mục tiêu của Hamas.

Thông báo của Quân đội Israel cho biết cuộc đột kích này nhằm vào các mục tiêu ở khu vực trung tâm của Dải Gaza.

Vào đêm hôm trước, Lực lượng Bộ binh Israel cũng đã tiến hành cuộc tấn công tương tự ở khu vực phía Bắc của vùng lãnh thổ này của Palestine.

Những hoạt động quân sự mới nhất nói trên diễn ra sau khi Thủ tướng Benjamin Netanyahu hồi đầu tuần nhắc lại rằng Israel đang “chuẩn bị cho chiến dịch tấn công trên bộ” vào Gaza.

Theo kết quả cuộc thăm dò dư luận công bố ngày 27/10 trên tờ Maariv của Israel, gần 50% số người Israel được hỏi cho biết họ không muốn quân đội Israel vội vàng triển khai cuộc tấn công quy mô lớn trên bộ tại Dải Gaza.

Indonesia đã kêu gọi Liên hợp quốc thúc đẩy lệnh ngừng bắn giữa Israel và Phong trào Hồi giáo Hamas.

Phát biểu tại cuộc họp khẩn cấp của Đại Hội đồng Liên hợp quốc ngày 26/10 để thảo luận về chủ đề liên quan đến cuộc xung đột giữa Hamas và Israel, Ngoại trưởng Indonesia Retno Marsudi kêu gọi chấm dứt ngay lập tức tình trạng bạo lực ở Dải Gaza, người dân cần được bảo vệ và hỗ trợ nhân đạo.

Hiện Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc bế tắc trong việc đưa ra nghị quyết liên quan đến cuộc xung đột giữa Phong trào Hồi giáo Hamas và Israel. Hai dự thảo nghị quyết mà Nga và Mỹ đưa ra đều không được sự nhất trí thông qua.

Dự kiến, Đại Hội đồng Liên hợp quốc sẽ thảo luận về tình hình xung đột tại Dải Gaza trong ngày 26 và 27/10.

Các nguồn tin ngoại giao cũng cho biết các quốc gia Arab đang nghiên cứu soạn thảo nghị quyết mới, có thể sẽ được biểu quyết trong tuần này./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên