Quan tâm phát triển mạng lưới trường mầm non trong khu công nghiệp

Cập nhật: 09-11-2015 | 09:01:46

Bộ Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) vừa có văn bản chỉ đạo các Sở GD-ĐT triển khai thực hiện Chỉ thị số 09/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc đẩy mạnh thực hiện các giải pháp giải quyết vấn đề trường, lớp mầm non ở các khu công nghiệp, khu chế xuất.

Bộ yêu cầu các sở rà soát, đánh giá khả năng đáp ứng nhu cầu gửi trẻ của mạng lưới trường, lớp mầm non ở địa phương, đặc biệt là khu vực các khu công nghiệp, khu chế xuất. Tham mưu quy hoạch phát triển mạng lưới trường, lớp đáp ứng nhu cầu gửi trẻ của nhân dân, cán bộ và công nhân khu công nghiệp; bảo đảm mỗi xã, phường, thị trấn có ít nhất 1 trường mầm non công lập làm nòng cốt trong việc hướng dẫn chuyên môn nghiệp vụ cho các nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập tư thục.

Phối hợp với các ban, ngành liên quan rà soát, đánh giá việc thực hiện các cơ chế, chính sách về xã hội hóa giáo dục ở địa phương; tham mưu, đề xuất xây dựng chính sách đặc thù địa phương, phù hợp với tình hình thực tiễn nhằm thu hút các tổ chức, cá nhân đầu tư xây dựng cơ sở giáo dục mầm non ở khu công nghiệp. Tham mưu xây dựng cơ sở vật chất cho thuê để thành lập các cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập. Tăng cường tư vấn, hỗ trợ kỹ thuật, tổ chức bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho người chăm sóc trẻ…

H.YẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=390
Quay lên trên
X