Quần vợt Việt Nam tan giấc mơ hoa!

Cập nhật: 24-08-2017 | 16:02:01

(BDO) Ngày 24-8, niềm hy vọng vàng quần vợt Việt Nam Lý Hoàng Nam đã thua một trận tennis rất khó hiểu trước đối thủ dưới cơ người Thái Lan. Thắng thua là lẽ thường trong thể thao, nhưng cái cách mà Hoàng Nam thua trong trận đấu kể trên rất “khó trôi” đối với người hâm mộ nước nhà!

Trong thời gian qua, Lý Hoàng Nam liên tục xác lập nhiều kỷ lục cho quần vợt Việt Nam. Với thứ hạng nằm trong top 500 thế giới, Hoàng Nam được xếp hạng hạt giống số 1 tại SEA Games 29.  Đối với Hoàng Nam, những đối thủ dự SEA Games 29 cũng không xa lạ và đó đều là các tay vợt anh đã đối đầu ở các giải Men’s Future.


Trận thua tức tưởi trước Jirat là một bài học cay đắng đối với Lý Hoàng Nam tại SEA Games 29.
Ảnh: K.VINH

Tuy nhiên, thử thách lớn nhất với Nam chính là Christopher Rungkat, tay vợt cũng trong top 500 thế giới như Hoàng Nam hiện tại. Rungkat đã giúp Indonesia thâu tóm cả 3 danh hiệu đơn nam ở 3 kỳ SEA Games gần nhất và luôn là tay vợt được nhận định có đẳng cấp hàng đầu khu vực.

Ở chiều ngược lại, ắt hẳn Rungkat cũng run sợ trước sự vươn lên mạnh mẽ của tay vợt 20 tuổi đến từ Bình Dương. Không ai khác, chính Hoàng Nam là người đe dọa ngôi vương của Rungkat ở đấu trường khu vực.

Điều không ai ngờ đến là Rungkat lại được sự trợ giúp rất lớn từ chính… trọng tài nhà. Trên sân đấu National Tennis Centre ngày 24-8, ban tổ chức đã có sự sắp xếp vô cùng kỳ quặc. Họ xếp một trọng tài Indonesia điều hành trận đấu giữa Hoàng Nam với VĐV Jirat đến từ Thái Lan, trong khi Rungkat đấu ở trận bán kết còn lại.

Không bất ngờ khi bước vào trận đấu, trọng tài người Indonesia đã nhiều lần bắt ép Hoàng Nam trắng trợn. Ở sét đầu tiên Nam dẫn Jirat đến 3-0. Tuy nhiên, ở set thứ 4, khi tỷ số đang là 40-30 nghiêng về tay vợt Bình Dương, Jirat đánh ra ngoài thì trọng tài lại không công nhận điểm cho Nam mà lại tiếp tục cho thi đấu. Những khán giả có mặt trên sân không khó để nhận thấy đây chính là một trong những đòn gây ức chế tâm lý cho Hoàng Nam của trọng tài. Từ đây, Hoàng Nam bị đối thủ người Thái Lan thắng ngược với tỷ số 6/4. Đến sét 2, trọng tài lại liên tục bắt ép khiến Hoàng Nam thua luôn với tỷ số 3/6, đành gác vợt ở bán kết, tan giấc mơ hoa.

Dù thừa nhận đối thủ chơi hay nhưng chính Hoàng Nam cũng bức xúc: “Trọng tài mắc một số lỗi nghiêm trọng, ảnh hưởng đến trận đấu. Tôi không hiểu sao một số quả tôi đánh trong sân trọng tài lại bắt ngoài, còn đối thủ đánh ngoài thì trọng tài cho rằng trong sân”. Trưởng bộ môn quần vợt Việt Nam Đoàn Quốc Cường cũng bức xúc cho rằng: “Không hiểu sao ban tổ chức lại để trọng tài Indonesia bắt trận đấu này!”.

Hoàng Nam đã tan giấc mộng đoạt HCV cá nhân lịch sử. Ở trận bán kết đôi nam, Hoàng Nam - Hoàng Thiên để thua Sanchai - Sonchat của Thái Lan. Như vậy, quần vợt Việt Nam đã chính thức kết thúc SEA Games 29 và chỉ giành được 2 tấm HCĐ của nội dung đơn nam và đôi nam. Thất bại hôm nay thật khó “nuốt trôi” đối với tay vợt đến từ Bình Dương. Tuy nhiên, ở tuổi 20, cơ hội vẫn còn rất nhiều đối với Hoàng Nam tại các kỳ SEA Games tiếp theo.

KHÁNH VINH (từ Kuala Lumpur)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên