“Quỷ đỏ” ngày trở lại

Cập nhật: 10-06-2020 | 11:16:27

Sau gần 3 tháng phải tạm đóng cửa bởi đại dịch Covid 19, người hâm mộ bóng đá xứ sương mù háo hức chờ đợi giải Ngoại hạng Anh trở lại vào ngày 18-6 tới qua màn hình tivi. Các CLB hiện ráo riết chuẩn bị lực lượng, trong đó có sự trở lại của M.U dưới triều đại HLV Solskjaer.


HLV Solskjaer (giữa) đặt niềm tin vào những cầu thủ trẻ của M.U

Đối với giải bóng đá được xem là hấp dẫn nhất hành tinh, M.U từng chiếm số lượng fan hâm mộ nhiều nhất thế giời, trong đó có khán giả châu Á. Dưới vương triều hoàng kim của Sir Alex Ferguson, nửa đỏ thành Manchester không những thống trị bóng đá trong nước mà còn vươn tầm nơi đấu trường châu Âu. Hai danh hiệu vô địch UEFA Champions League (UCL), 1 Cúp C2, 1 Siêu Cúp châu Âu, 1 Cúp các CLB mạnh thế giới, cùng 13 lần vô địch giải Ngoại hạng Anh… đã làm nên tên tuổi M.U - Ferguson bất tử trong lòng người hâm mộ. Thế hệ vàng gồm những Cantona, thủ thành P.Schmeichel, D.Beckham, Ryan Giggs, anh em nhà Neville, Solskajer… đã quá quen thuộc với khán giả.

Và rồi M.U chìm đắm trong khủng hoảng sau khi Sir Alex giã từ “ngai vàng”. Lần lượt những người kế nhiệm như D.Moyes, Ryan Giggs, Louis van Gaal, Mourinho... vội đến rồi đi biến M.U thành cái bóng của chính mình. Ngày 19-12-2018, học trò cũ Solskjaer giữ vai trò HLV tạm quyền trong sự hoài nghi của fan hâm mộ. Như có phép lạ, M.U bỗng lột xác và lập kỷ lục CLB với 8 chiến thắng liên tiếp trên sân khách. Đến ngày 28-3-2019, “Quỷ đỏ” dưới thời Solskjaer giành 14 chiến thắng/19 trận và ông chính thức trở thành “thuyền trưởng” với bản hợp đồng kéo dài 3 năm.

Những tưởng mùa bóng mới 2019-2020 sẽ trải đầy hoa hồng nhưng mọi việc lại diễn ra không theo ý muốn. Sóng ngầm nổi lên và mâu thuẫn giữa Solskjaer với tiền vệ Pogba đã ảnh hưởng đáng kể đến thành tích của M.U. Hiện “Quỷ đỏ” xếp thứ 5 và chỉ mong vào một suất dự UCL mùa tới và FA Cup. Thêm chiến thắng 5-0 ở lượt đi trước chủ nhà LASK giúp M.U đặt một chân vào vòng 1/8 UEFA Europa League. Lực lượng M.U không có nhiều thay đổi với những gương mặt quen thuộc như Martial, Rashford, Mata, Maguire… HLV Solskjaer tự tin cho biết: “Chỉ còn 9 vòng đấu nên chúng tôi cố gắng giành nhiều điểm. M.U là đội bóng trẻ, có nhiều cầu thủ tài năng, chăm chỉ và làm việc nhóm thật tuyệt vời”

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=626
Quay lên trên